Trường ĐH Hà Nội kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch

Minh Phong | 15/11/2022, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/11, Trường ĐH Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch.

Được thành lập từ năm 2002, trải qua chặng đường 20 năm, Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch đã phát triển, trở thành một trong những đơn vị đào tạo lớn nhất của Trường ĐH Hà Nội với gần 70 cán bộ giảng viên và trên 2.000 sinh viên.

Theo TS Hoàng Gia Thư – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch, trong quá trình phát triển, Khoa đã tiên phong áp dụng thành công mô hình giảng dạy các chuyên ngành bằng Ngoại ngữ (Tiếng Anh) cho toàn bộ sinh viên chính quy.

5 năm qua, Khoa đã có 24 bài báo đã được đăng chính thức trên tạp chí khoa học quốc tế như: ISI và Scopus và 52 bài báo đã được đăng chính thức trên tạp chí khoa học trong nước, quốc tế có chỉ số ISSN, ISBN.

Trường ĐH Hà Nội kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Văn Trào phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Chương trình của Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch đã được các đối tác là các đại học uy tín từ Hoa Kỳ, Anh, Úc, New Zealand, và Châu Âu công nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi sinh viên, các hình thức đào tạo liên thông và bằng kép.

Cũng trong 5 năm qua, đã có trên 50 lượt giảng viên tham gia giảng dạy, trao đổi nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm và thực hiện các dự án quốc tế. “Chúng tôi đã có trên 340 lượt sinh viên tham gia các chương trình trao đổi với các đối tác là các đại học quốc tế. Trong 3 năm qua, đã có trên 70 lượt sinh viên đi thực tập có hưởng lương tại các địa điểm du lịch hàng đầu của Hoa Kỳ và Châu Âu” - TS Hoàng Gia Thư thông tin.

Nhấn mạnh Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch sẽ tiếp tục tập trung cung cấp môi trường học tập và trải nghiệm tích cực cho sinh viên; TS Hoàng Gia Thư chia sẻ, mục tiêu quan trọng này có thể đạt được thông qua trao sinh viên quyền chủ động trong học tập và phát triển. Đầu tư vào đội ngũ cán bộ giảng viên. Duy trì mối quan hệ khăng khít với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước và duy trì tiêu chuẩn đạo đức cao.

Trường ĐH Hà Nội kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Văn Trào tặng hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội – khẳng định, đây là sự kiện quan trọng giúp nhìn lại chặng đường thành tựu đầy tự hào tạo nên bởi ý chí, tâm huyết, sức trẻ và cả sự hồn nhiên của tuổi thanh xuân của đội ngũ giảng viên nhiều thế hệ.

Từng có thời gian công tác tại Khoa nên PGS.TS Nguyễn Văn Trào rất xúc động khi chứng kiến sự phát triển của Khoa trong thời gian qua, trở thành một đơn vị đào tạo vững mạnh với 5 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, 1 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, hơn 80 cán bộ, giảng viên và khoảng hơn 2.000 sinh viên hiện đang theo học.

“20 năm không phải là dài nếu so sánh với lịch sử phát triển của một đơn vị thuộc trường. Tuy nhiên, quãng thời gian này cũng đủ để chúng ta ghi nhận những nỗ lực, trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ thầy và trò Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch” – PGS.TS Nguyễn Văn Trào nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Hà Nội kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch