Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội dành 10 tỷ trao học bổng

10/06/2023, 12:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023-2024, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) dành 10 tỷ đồng để trao học bổng cho sinh viên và học viên.

Học bổng nhằm khuyến khích, hỗ trợ thí sinh trúng tuyển và nhập học các chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ của USTH. Học bổng năm nay tăng hơn 10% so với năm học 2022-2023. Đặc biệt, USTH sẽ nhiều đối tượng sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh có cơ hội nhận học bổng lên tới 100% học phí toàn khóa học.

Cụ thể, với chương trình đại học, USTH có học bổng tài năng với các thí sinh đạt giải quốc gia, quốc tế các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và Địa lý; học bổng khuyến khích học tập với thí sinh có kết quả học tập THPT xuất sắc và học bổng vượt khó cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, thí sinh đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn khoa học tự nhiên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Địa lý sẽ được trao học bổng toàn phần toàn khóa học với tổng trị giá tối đa lên tới 550 triệu VNĐ.

Đối với các thí sinh đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn khoa học tự nhiên, Nhà trường dành tặng các mức học bổng có trị giá lần lượt là: 50 – 40 - 20 triệu/năm học, cấp cho toàn khóa học 3 năm hoặc 4 năm.

Ngoài ra, USTH có các mức học bổng từ 10 triệu đến 50 triệu đồng/năm dành cho các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc ở THPT.

Nhà trường bắt đầu nhận hồ sơ xét học bổng sớm với các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển hai đợt tuyển sinh (tháng 3 và tháng 5/2023) trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 từ ngày 6/6-16/6/2023.

Bên cạnh đó, USTH cũng có chính sách học bổng đa dạng dành cho học viên thạc sĩ có thành tích học tập xuất sắc với mức học bổng cao nhất lên tới 50 triệu đồng/năm, tương đương với 100% học phí toàn khóa học. Nhà trường cũng có chính sách học bổng 50% học phí khóa học dành cho cán bộ của các viện nghiên cứu, trung tâm trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Trong năm 2023-2024, USTH tăng cường chính sách học bổng đa dạng cho sinh viên quốc tế nhằm thu hút sinh viên nước ngoài theo học tại Trường. Các mức học bổng từ 25% đến 100% học phí toàn khóa học.

Với các chương trình đào tạo tiến sĩ, USTH có chính sách học bổng lên tới 30.000.000 VNĐ/năm, cùng chính sách trả lương hàng tháng nhằm hỗ trợ tài chính giúp các nghiên cứu sinh yên tâm hơn trong quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường.

Năm học 2023-2024, USTH tuyển sinh 19 chương trình đào tạo đại học (16 chương trình cấp một bằng; 3 chương trình cấp song bằng Việt Nam- Pháp), 5 chương trình đào tạo thạc sĩ cấp song bằng Việt Nam- Pháp và 06 chương trình đào tạo tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Trường tập trung vào các ngành khoa học công nghệ mũi nhọn dẫn đầu xu hướng nguồn nhân lực cách mạng công nghệ 4.0 và được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn của các trường đại học tại châu Âu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội dành 10 tỷ trao học bổng