Trường ĐH Kiên Giang hoàn thành kiểm định chất lượng 5 ngành đào tạo

31/08/2023, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kiên Giang hoàn thành khảo sát chính thức kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 5 ngành trình độ đại học.

Trường ĐH Kiên Giang vừa phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn tổ chức Bế mạc đánh giá ngoài 5 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Sư phạm Toán học, Nuôi trồng thủy sản, Luật, Quản trị kinh doanh, Quản lý tài nguyên và Môi trường.

Công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học được thực hiện theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT với 50 tiêu chí, 11 tiêu chuẩn.

Trong thời gian khảo sát chính thức từ ngày 26/8 đến ngày 30/8, Đoàn Đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn đã khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; lãnh đạo trường; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng chức năng, đại diện giảng viên.

Thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho 5 chương trình đào tạo... Từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo được kiểm định.

Trường ĐH Kiên Giang hoàn thành kiểm định chất lượng 5 ngành đào tạo ảnh 1
TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kiên Giang phát biểu tại buổi bế mạc.

Tại buổi bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá 5 chương trình đào tạo. Đánh giá mục tiêu của các chương trình đào tạo phù hợp với sứ mạng, tầm nhìn của trường, khung trình độ quốc gia Việt Nam, với mục tiêu của giáo dục đại học, quy định tại Luật Giáo dục đại học. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo rõ ràng...

Về cơ sở vật chất, hệ thống phòng làm việc, phòng chức năng, phòng học được trang bị đầy đủ trang thiết bị sử dụng phù hợp. Thư viện nằm ở khu vực riêng, không gian thoáng mát; được trang bị công cụ tra cứu, có nội quy và hướng dẫn sử dụng rõ ràng.

Đồng thời, Đoàn Đánh giá ngoài cũng đưa ra những điểm khuyến nghị dành cho từng chương trình đào tạo, cũng như của trường để có thể tiếp tục cải tiến sau đánh giá.

Trường ĐH Kiên Giang hoàn thành kiểm định chất lượng 5 ngành đào tạo ảnh 2
Lãnh đạo Trường ĐH Kiên Giang và Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục Sài Gòn ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát.

Phát biểu tại buổi bế mạc, TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kiên Giang khẳng định, kiểm định chất lượng là quá trình xuyên suốt cần thực hiện định kỳ để nhà trường liên tục cải tiến, hoàn thiện các mặt công tác. Tạo nên cơ sở để trường tiếp tục xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong đồng bộ, hiệu quả và bền vững.

Qua đợt kiểm định này giúp nhà trường hoàn thiện hơn hoạt động điều chỉnh toàn bộ các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng tổ chức đào tạo từ năm học 2023 - 2024.

Theo TS Nguyễn Tuấn Khanh, từ kết quả khảo sát, đánh giá nhận diện những thế mạnh, tiềm năng và những tư vấn, khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài chính là những góp ý cần thiết. Giúp trường xác định và xây dựng các thế mạnh đặc trưng cho chương trình đào tạo, từ đó nhà trường tiếp tục cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang hoàn thành kiểm định chất lượng 5 ngành đào tạo