Trường ĐH Kiên Giang thúc đẩy hợp tác giáo dục với Indonesia

15/07/2023, 20:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Kiên Giang đón ngài Đại sứ Denny Abdi nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại trường.

Cùng đi có ông Agustaviano Sofian - Tổng Lãnh sự nước Cộng hoà Indonesia tại TP Hồ Chí Minh; Giáo sư Ardi - Trường Đại học Andalas Indonesia.

Phát biểu chào mừng, TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang vui mừng chia sẻ sự kiện ngài đại sứ Denny Abdi đến thăm Trường ĐH Kiên Giang. Đánh dấu quá trình phát triển của mối quan hệ hợp tác, tin rằng trong thời gian tới Trường ĐH Kiên Giang và Trường ĐH Andalas, Indonesia sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

Từ năm 2017 đến nay, giữa Trường ĐH Kiên Giang và các trường đại học của Indonesia đã có mối hợp tác khá toàn diện ở các lĩnh vực học thuật, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên; ký kết nhiều biên bản hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và khoa học; tăng cường kết nối, giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao.

Was
Ngài Denny Abdi - Đại sứ nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Nhiều hoạt động tham quan, nghiên cứu và hợp tác khoa học, hội thảo chuyên đề về nông nghiệp đã được thực hiện tạo điều kiện kết nối trao đổi học thuật giữa sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiên Giang và Trường ĐH Andalas, Indonesia trong học tập, nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và đóng góp vào sự phát triển của cả hai quốc gia.

“Hi vọng trong thời gian tới, giữa Trường ĐH Kiên Giang và các trường đại học của Indonesia sẽ tiếp tục thực hiện trao đổi sinh viên, đào tạo một số học phần để công nhận tín chỉ của nhau giữa 2 trường. Đồng thời, mở rộng hợp tác thêm trên các lĩnh vực và có những suất học bổng dành cho viên chức, sinh viên Trường ĐH Kiên Giang”, TS Nguyễn Tuấn Khanh nhấn mạnh.

Trường ĐH Kiên Giang thúc đẩy hợp tác giáo dục với Indonesia ảnh 1
Đoàn Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cùng Ban Giám hiệu Trường ĐH Kiên Giang trồng cây lưu niệm.

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ Denny Abdi nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam cho biết, thời gian vừa qua giữa Việt Nam và Indonesia đã có mối quan hệ hợp tác rất tốt trong các lĩnh vực kinh tế xã hội, du lịch, nông nghiệp, thuỷ sản, công nghệ cao. Sự kết hợp giữa các trường đại học của 2 nước sẽ tạo nên sự đổi mới, phát triển hơn nữa về công nghệ. Đại sứ quán nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ mối quan hệ hợp tác giữa các trường với nhau nhất là trao đổi sinh viên, đào tạo nguồn nhân lực trẻ trở thành lợi thế tích cực.

Giáo sư Ardi - Trường Đại học Andalas Indonesia mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với Trường ĐH Kiên Giang, hướng đến việc sử dụng tiếng Anh cho việc hướng dẫn, thảo luận để có nhiều sinh viên trao đổi qua lại, học chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Sau buổi làm việc, Đoàn Đại sứ nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam đã tham quan và trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Kiên Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kiên Giang thúc đẩy hợp tác giáo dục với Indonesia