Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra mắt 2 chương trình thạc sĩ

08/06/2023, 18:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 8/6, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra mắt 2 chương trình thạc sĩ: Kinh doanh Quản lý số và Kinh doanh Quản lý chuỗi cung ứng.

Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Quản lý số và Thạc sĩ Kinh doanh Quản lý chuỗi cung ứng, hợp tác với ĐH West of England, Vương quốc Anh là hai chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế với ngành học đón đầu xu hướng thời đại, tích hợp công nghệ số và quản trị kinh doanh, dành cho các bạn trẻ năng động, có ước vọng trở thành nhà quản lý hoặc khởi nghiệp trong thời gian tới.

Đây là hai chương trình được xây dựng và đã giảng dạy tại ĐH West of England, được Trường ĐH Kinh tế Quốc dân triển khai tổ chức theo hình thức liên kết đào tạo, với khung chương trình, quy trình tổ chức đào tạo và quản lý chất lượng mà Đại học West of England đang thực hiện tại Vương quốc Anh.

Mục tiêu của chương trình là mang đến cho các học viên tại Việt Nam tư duy và công cụ ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động của doanh nghiệp ngày nay.

Được biết, ĐH West of England có vị thế nằm trong top 24 ĐH tốt nhất Vương quốc Anh (The Guardian 2023), top 401 - 500 ĐH trên thế giới (Times Higher Education, 2023).

Đội ngũ giảng viên bao gồm các giảng viên, chuyên gia uy tín và giàu kinh nghiệm của cả hai trường đối tác, với phương pháp tương tác và gợi mở để học viên tiếp thu, vận dụng và sáng tạo được nhiều nhất những nội dung đào tạo.

Nét đặc sắc nhất của 2 chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Quản lý số và Thạc sĩ Kinh doanh Quản lý chuỗi cung ứng do Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hợp tác với ĐH West of England là 2 tuần trải nghiệm thực tế tại Vương quốc Anh.

Cơ hội này giúp học viên tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp Anh và mang đến những cơ hội hợp tác quốc tế cho những doanh nhân tương lai. Kinh phí cho 2 tuần trải nghiệm (trừ visa và vé máy bay) do chương trình đài thọ.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra mắt 2 chương trình thạc sĩ  ảnh 1

GS. Ray Priest - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Đại học West of England phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chia sẻ, trong hơn 65 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân luôn giữ vị trí của một trường ĐH trọng điểm quốc gia, trường ĐH hàng đầu về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong hệ thống các trường ĐH Việt Nam.

Nhà trường luôn mở rộng hợp tác với các trường uy tín trên thế giới để mở ra các cơ hội học tập cho các học viên, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.

Lễ ra mắt 2 chương trình Thạc sĩ Kinh doanh, chuyên sâu về Quản lý số và Quản lý chuỗi cung ứng là một hành động cụ thể để thực hiện sứ mệnh của trường, trước tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Có thể thấy, xu hướng kinh doanh tại Việt Nam đang dần thay đổi. Chuyển đổi số đang là yêu cầu tất yếu với việc ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp. Trước những cơ hội và thách thức của nền kinh tế, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và cụ thể là Viện Đào tạo Quốc tế luôn nỗ lực tìm kiếm và phát triển các chương trình liên kết quốc tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thế hệ các nhà quản trị mới”.

Chia sẻ tại buổi lễ, GS. Ray Priest - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ĐH West of England bày tỏ tin tưởng, 2 chương trình mới tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ giúp cho học viên định hình lại tương lai tốt đẹp hơn.

GS. Ray Priest khẳng định, sự ra mắt này là cơ hội để kết nối các hoạt động kinh doanh mới, khám phá những con đường mới. “Tất cả chúng ta ở đây cùng nhau ghi nhận nỗ lực của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân khi quyết tâm tạo ra các chương trình đào tạo có sức ảnh hưởng”, GS. Ray Priest cho hay.

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam cho rằng, các chương trình đào tạo bậc thạc sĩ chuyên sâu về Quản lý số và Quản lý chuỗi cung ứng thực sự rất cần thiết đối với nhu cầu nâng cấp của thế hệ quản lý mới. Điểm mạnh của những chương trình này là tính ứng dụng cao và tương thích với bối cảnh thị trường Việt Nam hiện nay.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra mắt 2 chương trình thạc sĩ  ảnh 2

Trong khuôn khổ chương trình, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Tọa đàm “Công nghệ số trong quản trị doanh nghiệp hiện đại: Xu hướng quốc tế và thực tiễn Việt Nam”.

Là một cựu học viên chương trình liên kết đào tạo quốc tế của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ông Vũ Hoàng Liên bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của nhà trường trong việc ngày càng có nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu và có mục tiêu rất rõ ràng. Những chương trình này đã tạo ra các nhà quản trị, doanh nhân có tư duy chiến lược; có kiến thức cập nhật và hệ thống về quản trị công nghệ, quản trị sự đổi mới sáng tạo; có tâm thế sẵn sàng thích ứng với những thay đổi của môi trường bên ngoài. Từ đó, tạo ra những thay đổi vượt trội cho doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Tọa đàm “Công nghệ số trong quản trị doanh nghiệp hiện đại: Xu hướng quốc tế và thực tiễn Việt Nam”.

Tọa đàm dành cho các nhà quản lý khát khao ứng dụng công nghệ số để mang đến sự đổi mới cho doanh nghiệp, hoặc những bạn trẻ đang ấp ủ một ý tưởng kinh doanh, tràn đầy ước vọng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ra mắt 2 chương trình thạc sĩ