Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins

Đại Dương | 22/04/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/4 tại TP Huế, Trường ĐH Luật, ĐH Huế đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (Việt Nam).

Trường ĐH Luật, ĐH Huế và Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (gọi tắt Cty Luật T&G) tại buổi lễ ký kết đã đưa ra các thỏa thuận chung gồm hợp tác, xây dựng, hỗ trợ, triển khai và phát triển mối quan hệ về các hoạt động sở hữu trí tuệ và các hoạt động khác có liên quan.

Các lĩnh vực hợp tác liên quan đến sở hữu trí tuệ và các vấn đề có liên quan giữa 2 đơn vị gồm: các hoạt động thực tiễn; giảng dạy; nghiên cứu khoa học; cuộc thi sở hữu trí tuệ; thực tập, thực tế cho người học; các chương trình, sự kiện, hội thảo; talkshow; workshop; định hướng nghề nghiệp và các vấn đề phát triển khác về sở hữu trí tuệ và các hoạt động có liên quan.

Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins ảnh 1

Hiệu trưởng ĐH Luật, ĐH Huế phát biểu tại lễ ký kết.

Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins ảnh 2

Đại diện Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins trao đổi về những lĩnh vực sẽ phối hợp và hợp tác với Trường ĐH Luật, ĐH Huế.

Nội dung hợp tác giữa Trường ĐH Luật, ĐH Huế và Cty Luật T&G ký kết trên 6 lĩnh vực. Thứ nhất về hoạt động giảng dạy, Cty Luật T&G phối hợp, hỗ trợ giảng dạy cho sinh viên ngành Luật, ngành Luật Kinh tế, sinh viên chất lượng cao đào tạo chương trình song ngữ về pháp luật sở hữu trí tuệ, và liên quan đến sở hữu trí tuệ; hỗ trợ biên soạn bài giảng, giáo trình, tài liệu về sở hữu trí tuệ và liên quan đến sở hữu trí tuệ gắn với các tình huống phát sinh từ thực tiễn…

Thứ hai về hoạt động nghiên cứu khoa học, Cty Luật T&G hỗ trợ, cung cấp các tên đề tài, chủ đề nghiên cứu gắn với thực tiễn hoạt động sở hữu trí tuệ có tính mới cho người học; hỗ trợ cán bộ, luật sư cùng với giảng viên của Trường ĐH Luật định hướng, hướng dẫn sinh viên thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học các cấp; tổ chức các cuộc thi về nghiên cứu khoa học cho sinh viên theo học tại Trường và sinh viên có quan tâm đến sở hữu trí tuệ và các lĩnh vực khác có liên quan; tổ chức trao đổi học thuật, nói chuyện chuyên đề, nghiên cứu khoa học giữa giảng viên nhà Trường với các chuyên gia, luật sư.

Thứ ba về cuộc thi sở hữu trí tuệ, Cty Luật T&G phối hợp tổ chức cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” thường niên như về: kiến thức, nhân sự, tài chính và các hoạt động phối hợp, hỗ trợ khác có liên quan đến cuộc thi.

Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins ảnh 3

Các đại biểu tham và sinh viên tham dự lễ ký kết hợp tác.

Thứ tư về thực tập, thực tế, định hướng nghề nghiệp cho người học, Cty Luật T&G tạo điều kiện cho sinh viên theo học tại Trường ĐH Luật, ĐH Huế môi trường thực tập, thực tế nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn, kỹ năng pháp lý; tổ chức các chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp từ các chuyên gia, luật sư về ngành luật; hỗ trợ thông tin tuyển dụng, cơ hội việc làm cho sinh viên nhà Trường trong các đợt tuyển dụng.

Thứ năm về các hoạt động thực tiễn về sở hữu trí tuệ, Cty Luật T&G hỗ trợ về thực tiễn xác lập, bảo vệ và khai thác tài sản trí tuệ của Trường ĐH Luật, ĐH Huế; hỗ trợ xây dựng chính sách và hệ thống quản trị tài sản trí tuệ của Trường; hỗ trợ tìm hiểu và khai thác thông tin về tài sản trí tuệ phục vụ hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, đào tạo của Trường; hỗ trợ, tổ chức các chương trình trao đổi giảng viên trẻ nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu, thực tiễn về sở hữu trí tuệ. Và thứ sáu về các hoạt động khác có liên quan.

Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins ảnh 4

Phần Talkshow sau lễ ký kết đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho các em sinh viên Trường ĐH Luật, ĐH Huế (Ảnh: Đức Long).

Trường ĐH Luật (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hiện là một trong những đơn vị giáo dục có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại ĐH Huế. Cơ sở vật chất, thiết bị, thư viện, giáo trình tại Trường đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu, học tập theo yêu cầu của ngành đăng ký đào tạo trình độ đại học và sau đại học. Trường trang bị đầy đủ phòng học, phòng thực hành với các những thiết bị cần thiết đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của ngành đăng ký đào tạo, đảm bảo đủ theo danh mục trang thiết bị tối thiểu phục vụ công tác đào tạo của ngành đã được quy định.

Nhà Trường có nhiều phòng thực hành, hội trường, phòng hội thảo, phòng làm việc, thư viện, trung tâm thông tin thư viện. Có 26 phòng học từ 50-100 chỗ và 14 phòng học từ 100-200 chỗ. Trong thời gian tới sẽ xây dựng các hệ thống phòng học thông minh, phòng học đa phương tiện, nhà ở chuyên gia và giảng viên thỉnh giảng.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực gắn vào nhu cầu xã hội, ngay từ chương trình đào tạo Nhà trường đã có kết cấu hợp lý gắn kiến thức (60%) và kỹ năng (40%). Ngoài đào tạo kỹ năng mềm, những kỹ năng nghề nghiệp được đặc biệt quan tâm, kỹ năng mềm không chỉ được thiết kế trong chương trình đào tạo chính khóa mà còn được lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa phong phú khác.

Hệ thống giáo trình, tài liệu kỹ năng được quan tâm, đầu tư với số lượng lớn phục vụ dạy và học như: Kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng lập luận và tranh luận, kỹ năng thực hành nghề luật. Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo một số học phần có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên thỉnh giảng đến từ các cơ quan, ban ngành trong lĩnh vực pháp luật (Tòa án, Viện kiểm sát, Công an, Luật sư,…) để truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn cho các em sinh viên.

Trong quá trình học, Nhà trường tiếp tục cho sinh viên thực tế tại các cơ quan, tổ chức theo nhu cầu gắn kết “học và hành”, ngoài ra với hoạt động thực tập hai tháng theo định hướng nghề nghiệp giúp sinh viên tiếp cận chuyên sâu hơn, trau dồi kiến thức chuyên môn đã học, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Phải nói rằng hướng nghiệp là vấn đề rất quan trọng giúp sinh viên ra trường tiếp cận ngay được với công việc.

Các bạn sinh viên được đào tạo kỹ năng tìm kiếm việc làm, Trường đã tổ chức các chuyên đề kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng xây dựng hồ sơ tuyển dụng,… phù hợp với các doanh nghiệp, công ty luật. Nhà trường tổ chức ngày hội việc làm có sự tham gia của các đối tác, các nhà tuyển dụng để kết nối với các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, giúp các em tìm được công việc phù hợp.

Trường và các Khoa, Trung tâm đã có nhiều ký kết hợp tác với các công ty Luật, Đoàn luật sư để kết nối việc làm cho sinh viên. Theo khảo sát đánh giá hằng năm và khảo sát phục vụ kiểm định hai chương trình đào tạo cho thấy có hơn 95% sinh viên tìm được công việc phù hợp trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins ảnh 5

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của Trường ĐH Luật, ĐH Huế.

Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins ảnh 6

Hơn 95% sinh viên Trường ĐH Luật, ĐH Huế tìm được công việc phù hợp trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật Huế ký hợp tác Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins