Trường ĐH Luật TPHCM sẽ thành lập tổ công tác để xử lý giảng viên Đặng Anh Quân

Anh Tú | 25/02/2023, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

PGS.TS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM thông tin  việc liên quan vụ TS Đặng Anh Quân, giảng viên trường bị bắt.

Ngay sau khi Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Đặng Anh Quân (sau khi mở rộng điều tra vụ án bà Nguyễn Phương Hằng), Trường ĐH Luật TPHCM khẩn trương thành lập tổ công tác xử lý vụ việc liên quan giảng viên này.

PGS.TS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM cho biết: "Ngày 27/2, trường sẽ triệu tập cuộc họp để xử lý vụ việc liên quan đến ông Đặng Anh Quân. Để sớm có những phương án xử lý cụ thể, tôi đã chỉ đạo lập tổ công tác để xem xét mức độ vi phạm, chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị các tài liệu liên quan.

Bây giờ đã có đủ cơ sở pháp lý để nhà trường xử lý vụ việc. Việc của ông Quân là việc của cá nhân nhưng đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng của trường trong thời gian qua. Chúng tôi sẽ quyết liệt xử lý nhưng phải đúng pháp luật. Không thể để chuyện một "con sâu làm rầu nồi canh”.

Ông Đặng Anh Quân, giảng viên Trường ĐH Luật TPHCM được biết đến với vai trò là cố vấn pháp lý cho bà Nguyễn Phương Hằng. Trong giai đoạn ông Quân làm cố vấn pháp lý cho bà Hằng, bà này có những livestream gây bão mạng. Công an TPHCM xác định ông Đặng Anh Quân là khách mời, xuất hiện ở 11 buổi livestream của bà Hằng, từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022.

Công an TPHCM đã thực hiện giám định lời nói của ông Đặng Anh Quân và những người khác trong các livestream. Trong đó, có 23 trang tài liệu thể hiện phát ngôn của ông Quân có nội dung đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của người khác.

Sau thời gian dài điều tra, mở rộng vụ án bà Nguyễn Phương Hằng cũng như nhiều lần mời ông Đặng Anh Quân làm việc, tối 24/2 Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, tống đạt lệnh bắt tạm giam đối với ông này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật TPHCM sẽ thành lập tổ công tác để xử lý giảng viên Đặng Anh Quân