Trường ĐH Mở TP.HCM kỉ niệm 30 năm thành lập Khoa Phụ nữ học

Anh Tú | 17/06/2022, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/6, Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm thành lập Khoa Phụ nữ học, nay là Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á.

Khách mời là thế hệ lãnh đạo cũ và mới của Khoa giao lưu với sinh viênKhách mời là thế hệ lãnh đạo cũ và mới của Khoa giao lưu với sinh viên

Chương trình họp mặt kỉ niệm 30 năm thành lập Khoa Phụ nữ học được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống khoa từ những ngày đầu thành lập, tri ân thế hệ lãnh đạo, thầy cô và cựu sinh viên đã đóng góp trong sự hình thành và phát triển khoa, tiền đề của ngành Xã hội học và ngành Công tác xã hội của Trường ĐH Mở TP.HCM hiện nay.

Đây cũng là dịp để các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên của Khoa giao lưu, kết nối và tiếp bước truyền thống quý báu uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của sinh viên khoa cũng như sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM.

Các thế hệ lãnh đạo Khoa Phụ nữ học, nay là Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á chụp ảnh cùng nhau

Phát biểu khai mạc tại lễ kỉ niệm, GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM cho biết, Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á nói chung và Ngành Xã hội học, Ngành Công tác xã hội nói riêng là một mảnh ghép quan trọng trong quá trình phát triển của Trường ĐH Mở TP.HCM.

Các ngành đào tạo của khoa góp phần tạo nên mô hình trường ĐH Mở TP.HCM đa ngành, trong đó khối ngành Khoa học xã hội và Nhân văn được chú trọng và nâng cao chất lượng.

“Khoa Phụ nữ học hình thành trong những buổi đầu thành lập Trường đã có đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng chương trình đào tạo các ngành xã hội sau này, không chỉ tại Trường mà còn cả khu vực TP.HCM”- GS Hà nhấn mạnh.

Khoa Phụ nữ học được thành lập năm 1992, trong giai đoạn đầu hình thành và phát triển của Trường ĐH Mở TP.HCM, để đào tạo cử nhân Xã hội học, chuyên ngành Phụ nữ học.

Đây là khoa đầu tiên tại TP.HCM được Bộ GD&ĐT chính thức thừa nhận cấp bằng cử nhân Xã hội học, với việc triển khai một số môn học về giới lần đầu tiên được giảng dạy trong chương trình đại học tại Việt Nam.

Năm 2003, Khoa đổi tên thành Khoa Xã hội học. Đến năm 2004, Khoa được cấp phép đào tạo cử nhân Công tác xã hội. Đến năm 2010, Khoa đổi tên thành Khoa Xã hội học và Công tác xã hội.

Năm 2011, Khoa Xã hội học và Công tác xã hội sáp nhập với Khoa Đông Nam Á học (thành lập năm 1991), chính thức mang tên gọi Khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á cho đến nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Mở TP.HCM kỉ niệm 30 năm thành lập Khoa Phụ nữ học