Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng cho hơn 200 tân thạc sĩ, tiến sĩ

Anh Tú | 08/01/2023, 19:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/1, Trường Đại học Mở TPHCM đã tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho 3 nghiên cứu sinh và 209 thạc sĩ. 

Trong số 209 học viên cao học nhận bằng, ngành Quản trị kinh doanh có 71 thạc sĩ, ngành Tài chính – Ngân hàng 21 thạc sĩ, ngành Kinh tế học 11 thạc sĩ, Khoa học máy tính 9 thạc sĩ, Xã hội học 3 thạc sĩ, Công nghệ sinh học 4 thạc sĩ, Kỹ thuật xây dựng 18 thạc sĩ... Đặc biệt, năm 2022 có 13 thạc sĩ khoá đầu tiên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tốt nghiệp.

Tại buổi lễ, Nhà trường đã khen thưởng 20 học viên có thành tích tốt nhất trong khóa học, bảo vệ luận văn tốt nghiệp và đạt thành tích học tập giỏi toàn khóa thuộc chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngôn ngữ Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết: Các nghiên cứu sinh, học viên cao học của Nhà trường phần lớn là cán bộ, viên chức, chuyên viên trung – cao cấp của các cơ quan, ban ngành, các công ty, doanh nghiệp của Nhà nước, của nước ngoài, liên kết với nước ngoài, các doanh nghiệp tư nhân và giảng viên của các viện - trường đến từ TPHCM và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước... Vì vậy, việc học để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn là sự cố gắng lớn của các học viên.

Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng cho hơn 200 tân thạc sĩ, tiến sĩ ảnh 1

Các tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp

"Nhiều nghiên cứu sinh và học viên cao học sau khi tốt nghiệp đã và đang theo học các chương trình tiến sĩ, hoặc đang gặt hái những thành công nhất định trong sự nghiệp. Nhiều đề tài luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ tốt nghiệp được đăng trên các tạp chí và hội thảo khoa học cấp quốc gia và quốc tế cũng như ứng dụng vào cuộc sống. Điều đó cho thấy giá trị của sự miệt mài lao động, nghiên cứu khoa học mà các học viên đạt được...", GS Hà nhấn mạnh.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Khoa Đào tạo sau Đại học, Trường Đại học Mở TPHCM đã có 5 chuyên ngành bậc tiến sĩ và 12 chuyên ngành bậc cao học. Tổ chức đào tạo các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ trong nước và liên kết ở ba lĩnh vực chính: kinh tế - quản trị, kỹ thuật – công nghệ và, xã hội – nhân văn.

Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng cho hơn 200 tân thạc sĩ, tiến sĩ ảnh 2

Các tân tiến sĩ và thạc sĩ chụp hình kỉ niệm cùng Ban giám hiệu, trưởng các khoa của Nhà trường

Khoa hiện có trên 6.000 học viên trong đó 1.200 học viên đang theo học các chương trình thạc sĩ trong nước và liên kết, trên 100 nghiên cứu sinh. Đã có trên 4.000 học viên tốt nghiệp nhận bằng thạc sĩ và 19 nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ.

Năm 1992 được Chính phủ cho phép Trường ĐH Mở TPHCM đào tạo thí điểm chương trình cao học, đến năm 2003 Nhà trường chính thức đào tạo cao học và năm 2012 Bộ GD&ĐT đã cho phép Khoa Đào tạo sau Đại học đào tạo trình độ tiến sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Mở TPHCM trao bằng cho hơn 200 tân thạc sĩ, tiến sĩ