Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đăng cai và tổ chức Hội thảo quốc tế ISAFE 2022

Anh Tú | 06/12/2022, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM (HUB) vừa tổ chức Hội thảo quốc tế ISAFE 2022 (The International Society for the Advancement of Financial Economics).

ISAFE 2022 là diễn đàn khoa học được HUB phối hợp với Hiệp hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) đồng tổ chức.

Hội thảo đã nhận được hơn 270 bài nghiên cứu gửi tới từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó 130 nghiên cứu được lựa chọn trình bày trực tiếp hoặc trực tuyến tại 42 phiên thảo luận song song (Parallel Sessions).

Gần 150 học giả nhà nghiên cứu đến từ hơn 35 quốc gia như: Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Pháp, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, UAE, Trung Quốc, New Zealand, Phần Lan, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, Luxembourg, Thụy Điển, Việt Nam đã tham gia và thảo luận các vấn đề trong 2 ngày (5 & 6/12).

Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã trao đổi xoay quanh các chủ đề liên quan đến kinh tế tài chính, quản lý tài chính, thị trường tài chính, quản trị doanh nghiệp. Hội thảo cũng cung cấp một diễn đàn để trình bày các kết quả nghiên cứu mới cũng như thảo luận về các vấn đề hiện tại và thách thức trong kinh tế tài chính của các nhà nghiên cứu và làm chính sách.

Theo nhiều chuyên gia và học giả, hoạt động kinh tế toàn cầu đang trải qua một cuộc suy thoái trên diện rộng và nghiêm trọng hơn dự kiến cùng những thách thức lớn, với lạm phát cao hơn mức từng thấy trong vài thập kỷ.

Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, thắt chặt điều kiện tài chính ở hầu hết các khu vực trên thế giới, xung đột Nga-Ukraine, những tác động vẫn đang tiếp diễn của đại dịch Covid-19 với những hậu quả nặng nề và sự chậm lại ở Trung Quốc… tất cả tiếp tục đè nặng trên các nền kinh tế. Bối cảnh ấy đặt ra yêu cầu việc các nền kinh tế trên thế giới cần có những chính sách, giải pháp để thích nghi và vực dậy.

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đăng cai và tổ chức Hội thảo quốc tế ISAFE 2022 ảnh 1

Quang cảnh hội thảo ISAFE 2022

Chia sẻ tại hội thảo, giáo sư Douglas Cumming (diễn giả chính) đã đặt ra nhiều câu hỏi nghiên cứu về liệu việc thao túng thị trường có làm tăng nguy cơ vi phạm bộ tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp trong quá trình vận hành công ty (ESG) không và các quy định liên quan đến thao túng thị trường có làm giảm thiểu nguy cơ vi phạm bộ tiêu chuẩn ESG không. Từ đó đưa ra các biện giải cho vấn đề mà nền kinh tế thị trường mỗi quốc gia có thể đối mặt.

Với những tham luận có tính giải pháp cao, ISAFE 2022 hứa hẹn là diễn đàn học thuật uy tín nhằm trao đổi, bổ sung làm sâu sắc thêm tri thức khoa học, cập nhật tri thức khoa học mới cho đội ngũ khoa học trong nước và quốc tế, đặc biệt là các nhà khoa học và giảng viên các trường đại học và học viện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Ngân hàng TPHCM đăng cai và tổ chức Hội thảo quốc tế ISAFE 2022