Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đón gần 170 sinh viên quốc tế

27/09/2023, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/9, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 với gần 2.600 tân sinh viên nhập học. 

Ngoài gần 2.600 tân SV, năm học 2023 - 2024, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng còn đón thêm 430 tân học viên thạc sĩ và tiến sĩ bắt đầu chương trình học tập, nghiên cứu tại trường.

Ngoài ra, nhà trường còn đón gần 50 SV đến từ Trường ĐH Sư phạm Vân Nam và Trường ĐH Dân tộc Quý Châu - Trung Quốc sang học chương trình Đại học 3+1. Trường còn có 115 lưu học sinh Lào, Campuchia nhập học tiếng Việt để chuẩn bị học đại học.

PGS.TS Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng nhắn nhủ với sinh viên quốc tế trong lễ khai giảng: "Lưu học sinh các nước chắc sẽ có những bỡ ngỡ, lo lắng khi đặt chân đến Việt Nam và khi sắp trải qua môi trường sống, môi trường học tập mới tại nơi này. Thầy cô giáo, bạn bè sẽ đồng hành, chia sẻ cùng các em không chỉ trong các giờ lên lớp mà còn cả trong cuộc sống hằng ngày. Để các em thấy tự tin và sẽ tự hào khi được là một thành viên của ngôi trường đại học sư phạm đặt trên thành phố Đà Nẵng đáng sống của Việt Nam".

Lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng tặng hoa cám ơn các doanh nghiệp, đối tác đồng hành cùng Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED”. ảnh 1
Lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng tặng hoa cám ơn các doanh nghiệp, đối tác đồng hành cùng Quỹ học bổng “Truyền cảm hứng UED”.

Kỳ tuyển sinh năm 2023, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng tiếp tục là một trong những trường có điểm chuẩn rất cao, đặc biệt ở một số ngành như Sư phạm Lịch sử.

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức vinh danh và khen thưởng cho các sinh viên thủ khoa Trường, thủ khoa khoa trong kỳ tuyển sinh năm 2023 vừa qua. Phần thưởng cho thủ khoa trường là 20 triệu đồng và thủ khoa khoa là 5 triệu đồng/sinh viên. Đồng thời, vinh danh khen thưởng cho 13 sinh viên xuất sắc toàn diện, năm học 2022-2023 với phần thưởng 1 triệu đồng/sinh viên.

PGS.TS Lưu Trang, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng chia sẻ với tân sinh viên trong lễ khai giảng: "Cổng trường ĐH không dành cho những SV không chủ động để thích nghi, thích ứng chuyển từ môi trường bậc học phổ thông sang ĐH. Phía trước các em là một chặng đường nhiều thử thách nhưng cũng không ít cơ hội để vươn lên làm chủ tri thức, hình thành tư duy, phương pháp học tập, nghiên cứu, sáng tạo… Giảng đường ĐH là không gian rộng mở mà ở đó mỗi SV/học viên được học tập, rèn luyện không những theo triết lý, xu thế giáo dục ĐH/sau ĐH mà còn là nơi để “tương tác và hợp tác”, từ đó phát triển, hoàn thiện bản thân, không ngừng dấn thân để trưởng thành".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đón gần 170 sinh viên quốc tế