Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ

23/06/2023, 17:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/6, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho hơn 600 thạc sĩ, tiến sĩ năm 2023.

Theo đó, trong đợt tốt nghiệp lần này, Trường ĐH Sư phạm tiến hành trao bằng tiến sĩ cho 17 nghiên cứu sinh và trao bằng thạc sĩ cho 612 học viên khóa 29 (2020 - 2022).

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 1Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 2

Các tân tiến sĩ, thạc sĩ tại buổi lễ tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế chia sẻ:Thay mặt Lãnh đạo trường, các thầy cô giáo, cùng toàn thể cán bộ viên chức, tôi nhiệt liệt chúc mừng các anh chị tân tiến sĩ, thạc sĩ cùng những người thân của mình, chúc mừng các cán bộ hướng dẫn đã có thêm những tân tiến sĩ, thạc sĩ và đặc biệt chúc mừng các anh chị tân tiến sĩ, thạc sĩ có kết quả tốt nghiệp cao nhất các chuyên ngành được khen thưởng trong buổi lễ hôm nay”.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 3

PGS. TS Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm chia sẻ tại buổi lễ.

“Mặc dù trường đã tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo sau ĐH, nhưng trong quá trình học tập, nghiên cứu sẽ còn những vấn đề chưa đáp ứng yêu cầu cao của người học, rất mong các anh chị chia sẻ và góp ý cho trường nhằm thực hiện tốt hơn chiến lược đào tạo sau ĐH của mình.

Kết thúc khóa học, các anh chị đã trở lại nhiệm sở hay tìm cho mình một công việc mới. Chúng tôi mong rằng, các anh chị sẽ không ngừng phấn đấu trở thành những nhà giáo tốt, những cán bộ giỏi quản lý giỏi, những nhà khoa học năng động, sáng tạo trên lĩnh vực công tác của mình. Trường ĐH Sư phạm Huế rất vui mừng được tiếp tục đón tiếp các anh chị trở lại để cộng tác, học tập ở bậc học cao hơn và dịp Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập trường sắp tới", PGS. TS Nguyễn Thành Nhân nhấn mạnh.

Được biết, 17 nghiên cứu sinh tốt nghiệp vào năm 2022 và 612 học viên cao học khóa 29 là những học viên đến từ nhiều vùng miền của cả nước như: miền Tây Nam bộ (An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp…), miền Đông Nam bộ (Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu,…), Tây Nguyên (Đăk Lăk, Gia Lai,…) và miền Trung (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế,…). Phần lớn đều là những cán bộ, giảng viên, giáo viên có kinh nghiệm nghề nghiệp, làm công tác nghiên cứu, giảng dạy và quản lý giáo dục nhiều năm.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 4

PGS.TS.Võ Viết Minh Nhật - Phó Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế trao giấy khen cho tân tiến sĩ có kết quả xuất sắc nhất.

PGS. TS Nguyễn Thành Nhân còn cho biết thêm, bên cạnh việc học tập, nghiên cứu theo quy định của chương trình và kế hoạch đào tạo, học viên còn phải thực hiện nhiệm vụ được giao ở cơ sở giáo dục, đồng thời vừa phải học tiếng Anh để đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết các học viên đều vượt khó, thực hiện nghiêm túc kế hoạch đào tạo và đủ các điều kiện, bảo vệ thành công bảo vệ luận án, luận văn tốt nghiệp.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 5

Trao bằng cho tân thạc sĩ khóa 29.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế là một trong 7 Trường ĐH Sư phạm trọng điểm trong cả nước, nơi đào tạo và bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý, cán bộ khoa học có trình độ ĐH và sau ĐH. Trong những năm qua, Trường ĐH Sư phạm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế và đạt nhiều thành tựu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đặc biệt là đào tạo ở bậc sau ĐH.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 6

PGS. TS Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm trao bằng tiến sĩ cho học viên.

Từ năm 1991, Trường ĐH Sư phạm Huế được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng sau đại học chỉ với 2 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ. Đến nay trường có 350 cán bộ viên chức, hợp đồng lao động và đang triển khai đào tạo 12 ngành trình độ tiến sĩ và 30 ngành trình độ thạc sĩ.

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ ảnh 7

Đại diện Trường ĐH Sư phạm tặng hoa cảm ơn các thầy, cô đã hướng dẫn cho các học viên tại lễ tốt nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, trường đã đào tạo được 29 khoá cao học, với gần 6.500 học viên được cấp bằng thạc sĩ, đã và đang đào tạo trên 171 nghiên cứu sinh, trong đó có trên 131 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án và được cấp bằng tiến sĩ.

Hiện nay, trường đang triển khai đào tạo 2 khóa thạc sĩ (khóa 30 có 1.127 học viên đang học học kỳ cuối và khóa 31 có 836 học viên cao đang học học kỳ 2) và 40 nghiên cứu sinh đang triển khai nghiên cứu luận án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế trao bằng cho hơn 600 tiến sĩ, thạc sĩ