Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

19/09/2023, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng đạt kiểm định chất lượng giáo dục sau khi vừa có khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp. 

Ngày 19/9, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 và Công bố quyết định và trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

Năm học 2023 - 2024, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng có 1.494 tân sinh viên trúng tuyển vào 19 chuyên ngành đào tạo. Trong đó, sinh viên có điểm trúng tuyển cao nhất đối với phương thức xét tuyển kết quả thi Trung học phổ thông là: 25,91 điểm (ngành Công nghệ thông tin) và đối với phương thức xét tuyển theo kết quả học bạ là: 29,28 điểm (ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô).

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng khen thưởng sinh viên trong Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. ảnh 1

Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng khen thưởng sinh viên trong Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

Dịp này, nhà trường đã khen thưởng 6 sinh viên có điểm trúng tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2023 và 17 sinh viên có điểm cao ở 17 ngành tuyển sinh của Trường. Hiệu trưởng đã tặng giấy khen và khen thưởng cho 18 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022-2023. Ngoài ra, các doanh nghiệp, cựu sinh viên đã tặng gần 1 tỷ đồng học bổng cho sinh viên.

Cùng ngày, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội đã đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường trong các lĩnh vực hoạt động suốt thời gian qua, tin tưởng trường sẽ duy trì chất lượng đào tạo tốt và sẽ có nhiều thay đổi đột phá hơn nữa trong 5 năm tới.

“Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật – ĐH Đà Nẵng, là đơn vị tiên phong, mạnh dạn đăng ký kiểm định, trong khi mới chỉ có một khóa sinh viên tốt nghiệp. Điều này thể hiện trách nhiệm đảm bảo chất lượng và trách nhiệm giải trình của nhà trường đối với cộng đồng, xã hội. Trải qua các quy trình kiểm định ngặt nghèo của đợt kiểm định, nhà trường đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Chúng tôi mong rằng trong thời gian đến nhà trường sẽ có nhiều giải pháp cụ thể, tối ưu hóa công tác quản trị đại học để hoàn thành sứ mạng, chiến lược, đưa nhà trường lên một tầm cao mới”. TS. Tạ Thị Thu Hiền ghi nhận và nêu mong muốn.

PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng cho biết: "Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của nhà trường; tạo động lực vô cùng tích cực để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, phát triển học hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt trong kỷ nguyên số".

"Nhà trường sẽ nhanh chóng thực hiện nghiêm túc toàn bộ các kiến nghị cải tiến chất lượng giáo dục của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Trong đó tập trung vào rà soát toàn bộ chiến lược, xây dựng kế hoạch 5 năm giai đoạn 2023- 2028, trên cơ sở khắc phục các hạn chế trong tất cả các lĩnh vực công tác, hoàn thiện và vận hành tốt hơn hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong. Đồng thời triển khai đánh giá các chương trình đào tạo theo lộ trình để đảm bảo đạt các tiêu chuẩn kiểm định của Việt Nam và khu vực. Hiện nay, có 2 chương trình đào tạo đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá và sẽ được đánh giá vào tháng 10/2023” - PGS.TS Phan Cao Thọ nêu kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi hoàn thành kiểm định cơ sở giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục