Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận phòng thực hành từ doanh nghiệp

Hà Nguyên | 08/11/2022, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long vừa bàn giao Phòng nghiên cứu, đào tạo thực hành chuyển đổi số cho Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng.

Chiều 8/11, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận và khánh thành Phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số do Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long (NLT Group) đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

Đây là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng và NLT Group để cùng nhau đưa các nội dung đã ký kết MoU vào triển khai trong thực tế.

PGS.TS Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Sự ra đời của Phòng Nghiên cứu và Đào tạo thực hành chuyển đổi số hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, phát triển các công nghệ lõi, nền tảng số trong trường đại học".

Theo Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng, phòng Nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số với trang thiết bị hiện đại giúp nâng cao kỹ năng hướng dẫn thực hành của đội ngũ giảng viên trong công tác đào tạo, thực tập cho sinh viên; thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm “Made in Viet Nam” chất lượng cao. Đồng thời, tại đây, nhà trường sẽ triển khai các khóa đào tạo, bồi dưỡng và triển khai các đề tài, dự án chuyển đổi số cho các đô thị, cơ quan, tổ chức, tập đoàn và doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ 4.0: IoT, AI, GIS Cloud.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận phòng thực hành từ doanh nghiệp ảnh 1

Phòng nghiên cứu, đào tạo thực hành chuyển đổi số với công nghệ hiện đại góp phần phát triển các công nghệ lõi, nền tảng số trong trường đại học.

Sở Thông tin Truyền thông thành phố Đà Nẵng – cơ quan đầu mối của Chính quyền thành phố trong triển khai Đề án thành phố thông minh, Đề án chuyển đổi số - cũng đưa một số Ứng dụng/Hệ thống đang áp dụng trên địa bàn thành phố đến Phòng nghiên cứu và đào tạo thực hành chuyển đổi số. Đây là cách để giúp sinh viên, học sinh, người dân, doanh nghiệp có được cái nhìn/kết quả thực tế trong ứng dụng công nghệ số giải phục vụ tốt hơn cho người dân và quản lý đô thị.

TS. Bùi Hữu Phú – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long cho biết: "NLT Group là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong nghiên cứu phát triển, làm chủ giải pháp – sản phẩm công nghệ, sản xuất thiết bị phần cứng và xây dựng hệ thống phần mềm các sản phẩm trên nền công nghệ cao 4.0. NLT Group đầu tư các phòng thí nghiệm thực hành cho các trường đại học và cao đẳng dạy nghề tại Việt Nam với mong muốn giúp sinh viên và giảng viên tiếp cận các dự án, sản phẩm công nghệ thực tế. Công tác đào tạo vì vậy sẽ gắn liền với thực tiễn và bắt kịp với sự thay đổi của công nghệ. Sinh viên ra trường có nhiều cơ hội có việc làm và có nhiều đóng góp cho xã hội, cũng như thúc đẩy nghiên cứu khoa học tạo ra các sản phẩm".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận phòng thực hành từ doanh nghiệp