Trường ĐH Thuỷ lợi có tân Chủ tịch Hội đồng trường

Ngô Chuyên | 10/02/2023, 15:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/2, Trường ĐH Thuỷ lợi công bố quyết định công nhận Chủ tịch hội đồng trường khoá IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, PGS. TS Nguyễn Hữu Huế - tân Chủ tịch hội đồng Trường ĐH Thuỷ lợi nói: “Để đạt được mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục đại học đa ngành, định hướng nghiên cứu, đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu xã hội, có uy tín trong cộng đồng quốc tế, Hội đồng trường cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát, cập nhật quy chế hoạt động của Hội đồng trường phù hợp với các quy định của Đảng, Nhà nước và quy chế tổ chức và hoạt động của trường.

Xây dựng, ban hành quy chế phối hợp giữa Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, quyết nghị chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2030 và tầm nhìn 2050; Hoàn thiện tổ chức quản trị nhà trường theo quy định của Luật Giáo dục đại học sửa đổi.

Bên cạnh đó, rà soát, cập nhật chức năng nhiệm vụ của Trường ĐH Thuỷ lợi cho phù hợp với yêu cầu thực tế của một trường đại học đa ngành.

Quyết nghị về việc thành lập, sáp nhập, chia, tách… các đơn vị trong trường nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động.

Thông qua các quy định về số lượng, cơ cấu lao động, vị trí việc làm hợp lý. Xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu đáp ứng tốt yêu cầu của một trường đại học đa ngành.

Trường ĐH Thuỷ lợi có tân Chủ tịch Hội đồng trường ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan (bên phải) trao Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường cho PGS.TS Nguyễn Hữu Huế.

Tăng cường giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường và việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường.

Định kỳ hàng năm hoặc đột xuất báo cáo, giải trình với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan quản lý nhà nước về các điều kiện đảm bảo chất lượng, các kết quả hoạt động, việc thực hiện các cam kết và tài chính của nhà trường.

Cũng tại buổi lễ này, ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông đã chúc mừng PGS.TS Nguyễn Hữu Huế - tân Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thuỷ lợi.

Ông Lê minh Hoan tin tưởng, PGS.TS Nguyễn Hữu Huế sẽ làm tốt vai trò của mình, đoàn kết cùng tập thể sư phạm đưa Trường ĐH Thủy lợi phát triển lên một tầm cao mới và hi vọng trong thời gian tới, Trường ĐH Thuỷ lợi sẽ có những thay đổi mới tích cực, thu hút các nguồn lực từ doanh nghiệp và cựu sinh viên; đồng thời phát huy các nguồn lực nội tại nhằm từng bước khẳng định vị thế.

Từ tháng 10/2006, Trường ĐH Thủy lợi đã thành lập Hội đồng trường và với cơ cấu ba chức năng: quyết nghị, giám sát và giải trình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Thuỷ lợi có tân Chủ tịch Hội đồng trường