Trường ĐH Trà Vinh bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ

Sơn Di - Quốc Ngữ | 12/04/2023, 16:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/4, Trường ĐH Trà Vinh khai giảng Lớp bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ là lãnh đạo các đơn vị.

Lớp bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ là lãnh đạo các đơn vị do Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39, Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Trường ĐH Trà Vinh tổ chức.

Lớp học gồm 20 học viên là cán bộ các đơn vị thuộc các bộ ngành và lãnh đạo ban ngành các tỉnh được Ban Tổ chức Trung ương quyết định cử tham gia bồi dưỡng Tiếng Khmer tại Trà Vinh, diễn ra từ 10/4 đến 9/8/2023 do Trường ĐH Trà Vinh tổ chức đào tạo, giảng dạy.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Trần Trung Vinh, Phó Cục trưởng, Cục Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương) chúc mừng 20 học viên được Ban Tổ chức Trung ương tuyển chọn tham gia lớp bồi dưỡng Tiếng Khmer tại Trà Vinh.

Đây là lớp bồi dưỡng Tiếng Khmer đầu tiên được tổ chức kể từ khi Kết luận số 39 của Bộ Chính trị được ban hành, tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp. Lớp bồi dưỡng được tổ chức học trong nước 4 tháng, sau đó ra nước ngoài học tiếp 4 tháng để nâng cao và thực hành các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ trong thực tiễn.

Theo ông Trần Trung Vinh, Trường ĐH Trà Vinh là 1 trong 300 trường đại học Việt Nam được Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 39 lựa chọn tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ.

Trường ĐH Trà Vinh bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh phát biểu tại lễ khai giảng.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh, Trường ĐH Trà Vinh là trường duy nhất trong cả nước đào tạo nhóm ngành ngôn ngữ, văn hoá, nghệ thuật Khmer Nam Bộ; được Thủ tướng Chính phủ giao thực hiện nhiệm vụ trọng điểm quốc gia đào tạo nhân lực về Ngôn ngữ - Văn hoá - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ.

Trường được Ban Tổ chức Trung ương chọn là đơn vị đào tạo bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ quản lý theo Kết luận 39 của Ban Tổ chức Trung ương; đây vừa là trọng trách trong thực hiện nhiệm vụ trọng điểm quốc gia vừa là vinh dự của nhà trường.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, từ năm 2009, Trường ĐH Trà Vinh đã triển khai công tác bồi dưỡng tiếng dân tộc Khmer và phối hợp với nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng Tiếng Khmer cho các cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng an ninh - quốc phòng…

Với các lợi thế đó, kết hợp yếu tố môi trường văn hoá - ngôn ngữ của đồng bào dân tộc Khmer tại Trà Vinh, việc bồi dưỡng năng lực sử dụng tiếng Khmer của khóa bồi dưỡng sẽ rất thuận lợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Trà Vinh bồi dưỡng Tiếng Khmer cho cán bộ