Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ 15

Công Chương | 05/05/2022, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 5/5, tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM, đã khai mạc Hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ 15 năm 2022, với sự tham dự của nhiều đại biểu đến từ trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận cho các báo cáo viên.Ban tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận cho các báo cáo viên.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (5 và 6/5), nằm trong chuỗi sự kiện Tuần hội truyền thống năm 2022, chào mừng kỷ niệm 33 năm hình thành và phát triển của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đến tham dự hội nghị có bàTrần Thị Trung Chiến - nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế;ôngLương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế);bà Nguyễn Thị Kim Phương - Cán bộ Kỹ thuật cao cấp - Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam;ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng nhiều đại biểu đến từ trong nước và quốc tế…

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho rằng trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, nhà trường cũng luôn quan tâm đến các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển các ứng dụng công nghệ mang đến những lợi ích cho công tác đào tạo và nghiên cứu nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ XVđược tổ chức dưới hình thức phối hợp: báo cáo tại chỗ và trực tuyến với 186 bài báo cáo khoa học được trình bày bởi các báo cáo viên quốc tế và các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Chương trình khoa học của Hội nghị phủ rộng các lĩnh vực Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Nhiễm, Y học cơ sở, Y tế Công cộng, Y học gia đình, Dược, Răng Hàm Mặt, Điều Dưỡng - Kỹ thuật Y Học... Đồng thời, cùng với sự phát triển công nghệ 4.0 mang đến những bước tiến vượt bậc trong đó có lĩnh vực Y tế, chủ đề “Hướng tới mạng lưới Bác sĩ gia đình thông minh” cũng sẽ là một trong những chủ đề rất được quan tâm trong bối cảnh hiện nay.

“Thành công của Hội nghị sẽ kích thích tinh thần say mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ của cán bộ, giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ cộng đồng của nhà trường. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các giảng viên, nhà khoa học trong nước và quốc tế…” - PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Nhà trường tuyên dương các thành viên trong mô hình “Tổ y tế từ xa”

Tại hội nghị lần này, nhà trường tổ chức vinh danh mô hình “Tổ y tế từ xa”, sản phẩm tiêu biểu của tập thể viên chức - người lao động - giảng viên - sinh viên - học viên của trường trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Đây là một bằng chứng sinh động cho việc ứng dụng kiến thức y khoa dưới sự hỗ trợ của công nghệ thông qua hình thức Telemedicine vào thực tiễn công tác phòng, chống dịch trong thời điểm cam go để hỗ trợ cho bệnh nhân F0 tại cộng đồng.

Mô hình “Tổ y tế từ xa” cũng góp phần phản ánh định hướng đào tạo “Hướng về cộng đồng” của nhà trường, đã được đề ra ngay từ lúc sáng lập bởi Viện sĩ - Tiến sĩ - Bác sĩ Dương Quang Trung. Mô hình “Tổ y tế từ xa” của Trường đã được xã hội công nhận là một trong 10 thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2021, là năm thứ hai liên tiếp nhà trường nhận được giải thưởng vinh dự này.

GS Hồ Hội (Trung tâm Khoa học y tế Texas Tech, Mỹ) báo cáo tham luận: Xu hướng mới trong đào tạo và giáo dục y khoa.

Tại phiên khai mạc buổi sáng, Hội nghị đã lắng nghe các báo cáo tham luận: Xu hướng mới trong đào tạo và giáo dục y khoa của GS Hồ Hội (Trung tâm Khoa học y tế Texas Tech, Mỹ); Áp dụng nguyên lý quản lý nguy cơ góp phần làm giảm tử vong do Covid-19 tại TPHCM của PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng (Giám đốc Sở Y tế TPHCM); Tính cấp thiết tăng cường năng lực y tế cơ sở. Vai trò mạng lưới Bác sĩ gia đình của PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp (Hiệu Trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch); Trí thông minh nhân tạo trong tim mạch: hiện tại và tương lai của PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh (BVĐK Tâm Anh TPHCM)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Hội nghị Khoa học công nghệ lần thứ 15