Trường giúp trường bàn giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10

07/12/2023, 10:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT, các trường THCS cần xác định rõ những giải pháp cụ thể và thực hiện sớm ngay từ đầu năm học.

Thực hiện phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" của ngành Giáo dục Hà Nội, Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) và Trường THCS Tây Đằng (huyện Ba Vì) vừa tổ chức trao đổi chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Cô Đặng Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Tây Đằng cho biết, qua buổi trao đổi, nhà trường nhận thấy để đạt được chất lượng thi vào lớp 10 cho học sinh, BGH cần lựa chọn giáo viên có chuyên môn tốt và kinh nghiệm cho việc dạy lớp 9; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Thầy cô tổ chức ôn tập, kiểm tra để phân loại các đối tượng học sinh và ôn luyện thi sớm. Tập trung xây dựng và tổ chức giảng dạy theo các chuyên đề , các mảng kiến thức ở từng môn học; đồng thời rèn luyện kĩ năng làm bài cho học sinh.

Trường THCS Thành Công đã trao tặng 10 chiếc xe đạp trị giá 16.000.000 đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Tây Đằng.
Trường THCS Thành Công đã trao tặng 10 chiếc xe đạp trị giá 16.000.000 đồng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Tây Đằng.

Bản thân nhà trường cần có định hướng sớm từ các lớp dưới; quan tâm công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, biết hướng học sinh đặt mục tiêu và khích lệ các em phấn đấu đạt mục tiêu đề ra.

Thầy cô phải đánh giá sự tiến bộ của học sinh sau mỗi chuyên đề, thông báo cho phụ huynh về kết quả học tập của các em một cách thường xuyên.

Đặc biệt, giáo viên cần quan tâm đến đối tượng học sinh trung bình, tạo cơ hội bằng cách hướng dẫn cho các em biết tìm tòi, suy nghĩ nhằm giúp các em nắm chắc kiến thức cơ bản để có thể thi vào trường vừa sức mình.

Cũng theo cô Thúy Hà, giáo viên cần chủ động lên kế hoạch ôn tập, bám sát kế hoạch giáo dục, định hướng ôn thi vào lớp 10 THPT; sưu tầm, xây dựng ngân hàng đề để cho học sinh có nhiều cơ hội rèn kỹ năng làm bài thi.

Bên cạnh đó, thầy cô coi, chấm và trả bài khảo sát của học sinh một cách nghiêm túc, chi tiết. Sau mỗi đợt kiểm tra cần thống kê, phân loại lỗi của các em để có hướng điều chỉnh kịp thời.

Cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi mong muốn hai nhà trường cùng chia sẻ kinh nghiệm hay những việc đã làm được để cùng nhau học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi sẽ giúp đỡ Trường THCS Tây Đằng theo những gì trường bạn đề nghị trong điều kiện cho phép".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường giúp trường bàn giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10