Trường học Hà Nội sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới

04/09/2023, 22:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/9, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng và hoạt động đầu năm học mới 2023-2024.

Ngay từ sáng 4/9, các cô giáo trường mầm non Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm) đã có mặt tại trường để làm công tác tổng vệ sinh và chuẩn bị trang trí cho ngày hội lớn nhất trong năm. Ai cũng vui vẻ, phấn khởi cố gắng để trang hoàng cho ngôi trường thật đẹp và lộng lẫy.

Cô Lê Thị Hợi- Hiệu trưởng trường mầm non Cổ Nhuế cho biết: Sáng 5/9, buổi lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trên tinh thần gọn, nhẹ. Niềm vui, sự hạnh phúc, phấn khởi và vui vẻ của các bé yêu là động lực lớn nhất để các cô hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Mọi thứ đều sẵn sàng chờ đón các bé yêu tham gia ngày hội.

Trường học Hà Nội sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới ảnh 1
Trường mầm non Cổ Nhuế được trang hoàng rực rỡ chuẩn bị cho ngày hội đến trường.

Còn tại Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm), công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng và hoạt động giảng dạy trong năm học mới được chuẩn bị chu đáo. Tại khu vực có 5 trường học gần nhau, để bảo đảm an toàn giao thông ngày khai giảng, nhà trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng địa phương và đề nghị các phụ huynh đưa, đón con đúng giờ quy định.

Cô Trần Thị Bích Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tràng An cho biết, để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, nhà trường đã có kế hoạch cụ thể, triển khai nhiều hoạt động như: Rà soát trang thiết bị, nâng cao cơ sở vật chất, tập huấn cho giáo viên, nhân viên. Đối với học sinh lớp 1, nhà trường tổ chức cho học sinh làm quen với môi trường học tập, chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho các con.

Trường học Hà Nội sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới ảnh 2
Trường THCS Nguyễn Gia Thiều với "mùa gieo hạt đầu tiên".

Còn cô Nguyễn Thị Kim Thúy - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) chia sẻ: Năm học 2023-2024 là “mùa gieo hạt đầu tiên” của nhà trường cũng là năm học đầu tiên được khai tiếng trống trường, do vậy các thầy cô giáo và các em học sinh rất phấn khởi, hào hứng.

Hiện nhà trường có 27 cán bộ giáo viên, nhân viên và 13 lớp học từ khối 6 đến khối 9. Các phòng chức năng được đảm bảo đầy đủ trang thiết bị học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong các phòng đều có màn hình tivi tương tác, máy tính, hệ thống internet, camera, âm thanh đảm bảo để các thầy cô giảng dạy.

Theo cô Nguyễn Phương Liên - Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Khương Hạ (quận Thanh Xuân), năm học 2023-2024, trường đón 441 học sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10, nâng tổng số học sinh của trường lên 1.315 em.

Là ngôi trường bước sang tuổi thứ 3, thầy cô và nhà trường luôn nỗ lực, nâng cao chất lượng đội ngũ, bảo đảm hiệu quả giáo dục. Để chào đón học sinh gia nhập ngôi nhà chung, nhà trường đã chuẩn bị chương trình kỹ lưỡng cho lễ khai giảng nhằm tạo phấn khởi, bất ngờ cho học sinh.

Trường học Hà Nội sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới ảnh 3
Học sinh Trường THPT Thạch Thất chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho lễ khai giảng.

Ông Đỗ Toàn Thắng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất cho biết, ngày 4/9, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024 tại các trường học trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Các nội dung chuẩn bị cho lễ khai giảng cũng được ngành GD&ĐT cùng các xã, thị trấn trong huyện thực hiện đầy đủ, chu đáo.

Cùng với sự háo hức của các em học sinh được trở lại trường học sau thời gian nghỉ hè là sự chăm lo, chuẩn bị kĩ lưỡng các điều kiện học tập của gia đình, thầy, cô, của ngành GD&ĐT và các địa phương. Tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới nhiều niềm vui mới.

Hà Nội hiện có hơn 2.800 trường học với hơn 2,2 triệu học sinh. Tất cả các nhà trường sẽ đồng loạt tổ chức lễ khai giảng vào buổi sáng 5/9 với yêu cầu bảo đảm trang trọng, ngắn gọn và lấy học sinh làm trung tâm, quan tâm đến học sinh đầu cấp.

Để chuẩn bị cho lễ khai giảng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các nhà trường tổng vệ sinh môi trường, trang hoàng trường lớp, rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Hà Nội sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới