Trường học ở Nam Định đối diện với ổ dịch Covid-19 phức tạp

T. Hoà | 26/10/2021, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo ở Nam Định là F0 từng làm nhiệm vụ trực cổng trường để đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên, sau đó dạy nhiều tiết học.

Chều tối qua (25/10), Nam Định ghi nhận khoảng 30 ca dương tính với Covid-19. Đây được coi là ổ dịch phức tạp, phạm vi rộng lan ra 3 trường học và 1 công ty may.

o-dich-nam-dinh-1.jpg
Báo cáo về tình hình Covid-19 của TP Nam Định.

Tối 25/10, Chủ tịch UBND TP Nam Định – ông Phạm Duy Hưng trong một báo cáo cho biết, có thêm 8 hàng xóm của bệnh nhân ở phố Lê Tiến Phục thuộc KĐT Thống Nhất, phường Lộc Hạ - TP Nam Định (nhân viên ngân hàng ở tỉnh Hà Nam) được khẳng định dương tính.

o-dich-nam-dinh-2.jpg
Nhiều học sinh phỉ thực hiện cách ly ngay tại lớp học.

Trong đó, 1 trường hợp là công nhân của Công ty may YoungOne - nơi có hàng chục nghìn lao động, 1 trường hợp là học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo, 1 trường hợp là học sinh của trường THCS Trần Bích San (TP Nam Định), 1 trường hợp là giáo viên trường Tiểu học Nam Thắng, xã Nam Thắng (Nam Trực)…

o-dic-nam-dinh-3.jpg
Người dân ở TP Nam Định đi xét nghiệm.

Báo cáo của trường Tiểu học Nam Thắng cho biết, ngày 20/10 cô giáo này làm nhiệm vụ trực cổng ở điểm trường số 2 để đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên, sau đó dạy 2 tiết ở lớp 3C.

Hôm sau, 21/10 cô H. dạy 7 tiết ở 4 lớp học khác nhau. Ngày 22/10, cô H. dạy 2 tiết ở 2 lớp khác nhau. Ngày 23/10, cô H. dự tập huấn ở trường cùng 27 đồng nghiệp.

o-dich-nam-dinh-4(1).jpg
Trường học ở Nam Định đối diện với ổ dịch Covid-19 phức tạp

Còn tại trường THCS Trần Bích San (TP Nam Định) nam sinh dương tính học lớp 8A6 vẫn đi học bình thường, cho đến khi cơ quan y tế phát hiện dương tính.

Hiện, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được khoanh vùng, truy vết, thực hiện cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.



Bài liên quan
Nam Định: Thêm 3 ca dương tính với Covid-19
Hôm nay (20/10), Nam Định ghi nhận thêm 3 ca dương tính với Covid-19 tại huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học ở Nam Định đối diện với ổ dịch Covid-19 phức tạp