Trường học rộn ràng trong Ngày hội thống nhất non sông

Hà Nguyên | 28/04/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều trường học tổ chức các hoạt động trải nghiệm với quy mô toàn trường hướng về ngày 30/4 - 1/5.

Em đi giữa cờ hoa

Trường Mầm non Ngọc Lan (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vừa tổ chức hội thao Bé đi giữa cờ hoa với nhiều hoạt động văn nghệ cùng trò chơi vận động tập thể như: Thồ hàng ra tiền tuyến, vác lương thực vượt qua chướng ngại vật, thi bò, trườn qua các địa hình, duyệt binh, gấp chăn màn, áo quần nhanh...

Tùy từng độ tuổi, học sinh tham gia trò chơi mang tính vận động phù hợp. Các cô giáo tái hiện mô hình bệnh viện dã chiến, hầm chỉ huy. Trẻ lớp lớn còn được trải nghiệm ăn cơm trưa tại thao trường bằng cà mèn. Các bé được giao lưu, tương tác với các chú bộ đội trong mọi hoạt động của ngày hội. Đặc biệt, trẻ còn được xem phim tài liệu tiến về Dinh Độc Lập.

Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ngoài là một hoạt động tập thể lớn của nhà trường được duy trì tổ chức hàng năm, hội thao Bé đi giữa cờ hoa còn góp phần giúp trẻ hình thành một số kỹ năng xã hội, tự chăm sóc bản thân. Các bé cũng học được tính kỷ luật, sự tỉ mỉ, tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn, sự nhanh nhẹn, hoạt bát... Các cô giáo sẽ chắt lọc thông tin liên quan đến sự kiện Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước để kể cho các bé nghe về ý nghĩa của hòa bình, độc lập dân tộc”.

Trường học rộn ràng trong Ngày hội thống nhất non sông ảnh 1

Học sinh Trường THPT Lê Thánh Tôn (Nha Trang, Khánh Hòa) tham gia chương trình Việt Nam trong tim tôi.

Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tổ chức Ngày hội Đọc sách với nhiều hoạt động hướng đến Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tùy theo sở trường, học sinh được lựa chọn để tham gia thi thuyết trình sách, vẽ tranh về những vị anh hùng của dân tộc. Các lớp đều tham gia trưng bày sách theo mô hình như nhà sàn Bác Hồ, chủ quyền biển đảo…

Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã lồng ghép các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động thông qua sinh hoạt chuyên đề Yêu thương – Biết ơn. Diễn giả Trần Thị Ngọc Vân, chuyên gia giáo dục kỹ năng sống, đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc với học sinh, thầy cô, cha mẹ…

Trường học rộn ràng trong Ngày hội thống nhất non sông ảnh 2

Học sinh Trường Tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thi xếp mô hình sách và thuyết trình trong chương trình Ngày hội đọc sách.

Việt Nam trong tim tôi

Trường THPT Lê Thánh Tôn (Nha Trang, Khánh Hòa) đã tổ chức ngoại khóa cho học sinh khối 12 với chủ đề Việt Nam trong tim tôi. Với phần Khởi động, các đội thi trả lời gói câu hỏi 10 câu gồm kiến thức liên môn Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân. Với phần thi Anh hùng dân tộc, các đội bốc thăm và thuyết trình về các nhân vật lịch sử.

Thông qua trả lời câu hỏi ở các mảnh ghép, học sinh sẽ tìm ra bức tranh nói về chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Với phần thi tình huống pháp luật, các em đưa ra giải pháp về các tình huống trong cuộc sống. Ngoài ra còn có phần chơi dành cho khán giả trả lời câu hỏi liên quan đến môn học Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Trường THPT Lê Thánh Tôn còn tổ chức buổi nói chuyện với học sinh toàn trường về Cuộc tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Qua đó, học sinh vừa được ôn lại kiến thức đã học, đồng thời cảm nhận chân thực hơn về một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Với chiến thắng này, chúng ta đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên mới. Buổi nói chuyện được lồng ghép cả những câu hỏi giao lưu tìm hiểu về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta. Những món quà ý nghĩa đã được trao cho học sinh trả lời xuất sắc các câu hỏi từ Ban tổ chức.

Tại đây, thầy Lê Tuấn Tứ, Hiệu trưởng nhà trường, căn dặn các em học sinh: “Nhiệm vụ chính của thầy và trò nhà trường là ra sức dạy - học và rèn luyện, tu dưỡng thật tốt, cùng đoàn kết và sáng tạo để góp phần dựng xây đất nước”.

Qua những câu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng bài học đầy ý nghĩa, diễn giả Trần Thị Ngọc Vân khơi gợi lòng biết ơn sâu sắc của mọi người đến các thế hệ cha anh đi trước, đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của dân tộc. Đặc biệt, học sinh thêm hiểu tình yêu thương, sự hy sinh của bố mẹ, thầy cô dành cho các em; biết nói lời xin lỗi, bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn với ông bà, cha mẹ, thầy cô và mọi người xung quanh.

Bài liên quan
Tận dụng nguồn lực tại chỗ dạy học Hoạt động trải nghiệm
Một số trường học chỉ tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh ngay tại địa phương, không đưa học sinh đi xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học rộn ràng trong Ngày hội thống nhất non sông