Trường học tiếp nhận gần 200 triệu chia sẻ với nạn nhân vụ cháy chung cư mini

18/09/2023, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội) tiếp nhận gần 200 triệu đồng chia sẻ với nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân.

Sáng 18/9, toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên, người lao động và học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình) dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cô Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Phan Chu Trinh đã phát động và kêu gọi ủng hộ các gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn đêm 12 tại quận Thanh Xuân.

Ngay tại lễ phát động, Trường THCS Phan Chu Trinh đã tiếp nhận gần 200 triệu đồng chia sẻ với các nạn nhân vụ cháy.

Bên cạnh đó, chiều cùng ngày (18/9), đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Phan Chu Trinh cùng Hội đồng đội quận Ba Đình đến bệnh viện thăm và trao quà cho 4 nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, ngày 18/9, 100% các trường (Mầm non, Tiểu học, THCS) trên địa bàn đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ học sinh tử vong trong vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Đồng thời, thầy cô đã chung tay đóng góp để giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh ủng hộ tiền để chia sẻ với gia đình nạn nhân vụ hỏa hoạn. ảnh 1

Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh ủng hộ tiền để chia sẻ với gia đình nạn nhân vụ hỏa hoạn.

Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn, góp phần xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân, việc quyên góp, ủng hộ đã được các trường học trên địa bàn quận thực hiện. Chỉ tính sáng ngày 18/9, các cơ sở giáo dục đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ lên đến hơn 1,1 tỷ đồng từ các tấm lòng của khoảng 50.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên trên địa bàn quận.

"Hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục huy động quyên góp ủng hộ đến hết ngày 20/9/2023. Toàn bộ số tiền quyên góp từ tấm lòng hảo tâm của các cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh nhà trường sẽ được công khai và kịp thời chuyển đến các gia đình gặp nạn theo hướng dẫn...", ông Lê Đức Thuận nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học tiếp nhận gần 200 triệu chia sẻ với nạn nhân vụ cháy chung cư mini