Trường học xứ Thanh nỗ lực vượt khó triển khai Chương trình mới

L.Toán-H.Đức | 22/06/2022, 10:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ những thiếu thốn về trang thiết bị dạy và học, nhiều trường đã tận dụng điều kiện sẵn có để từng bước khắc phục khó khăn, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tiếp cận Chương trình mới đồng thời ở cả lớp 2 và lớp 6, nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn để đáp ứng nhu cầu học tập của HS. Theo thầy Đỗ Đông Hòa – Hiệu trưởng nhà trường, năm học vừa qua nhà trường đã từng bước tháo gỡ khó khăn từ việc tận dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học sẵn có.

“Do điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế, vì vậy nhà trường đã tận dụng hết mức, đảm bảo những cái tối thiểu nhất cho các em. Trong số các môn học, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp thu hút HS nhất”, thầy Hòa chia sẻ.

Trong thời gian nghỉ hè, Ban giám hiệu Trường TH&THCS Trí Nang cũng đẩy mạnh các hoạt động hè như giáo dục kỹ năng sống cho HS thông qua các hoạt động như: Dạy bơi, võ thuật…

“Với những phụ huynh có nguyện vọng gửi gắm con em dịp hè, GV cũng đã sắp xếp 3 buổi/tuần để củng cố kiến thức cho các em các môn Toán, Tiếng Việt”, thầy Hòa nói.

Phát huy được năng lực học sinh

Năm đầu tiên thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 6 song thầy và trò Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Học sinh Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) tìm đọc tài liệu trong thư viện nhà trường.

Theo cô Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường, đội ngũ GV dạy chương trình mới lớp 6 của nhà trường đều là những GV cốt cán của thành phố. Vì vậy, quá trình tiếp cận chương trình mới khá nhanh và không gặp quá nhiều khó khăn.

Sau một năm giảng dạy môn Ngữ văn theo Chương trình GDPT 2018, cô Trần Thị Chung (GV Trường THCS Minh Khai) đánh giá: Chương trình mới hướng tới việc phát triển năng lực và phẩm chất của HS, do đó HS sẽ phải làm việc nhiều và phải thực sự chủ động trong việc học.

“Chương trình mới cũng phân loại được đối tượng HS. Với những em tư duy tốt, có kỹ năng sẽ phát huy và ngược lại…Với cá nhân mình, tôi nhận thấy chương trình mới giúp HS tiếp cận được sự phát triển của đất nước và xu hướng của thế giới, giúp các con cũng phát huy được năng lực của mình.

Tuy nhiên, cũng đòi hỏi GV phải có năng lực, nắm được phương pháp mới và bổ sung kiến thức liên tục…”, cô Chung chia sẻ.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-hoc-xu-thanh-no-luc-vuot-kho-trien-khai-chuong-trinh-moi-NBEZf73ng.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/truong-hoc-xu-thanh-no-luc-vuot-kho-trien-khai-chuong-trinh-moi-NBEZf73ng.html
Bài liên quan
Nỗ lực 'trồng người' ở những địa bàn đặc thù
Với sự tâm huyết, miệt mài của các thầy cô giáo, những năm qua, chất lượng giáo dục tại các khu vực miền núi, biên giới, vùng ven biển ở Hà Tĩnh đã được nâng lên. Nhiều ngôi trường từng xếp cuối bảng đã bứt phá vươn lên mạnh mẽ, đi đầu trong công tác dạy, học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học xứ Thanh nỗ lực vượt khó triển khai Chương trình mới