Giáo dục

Trường khối Công an dành 80% chỉ tiêu cho kỳ thi đánh giá riêng

TH 18/03/2024 07:09

(GDTĐ) - Các trường khối Công an sẽ dành 80% chỉ tiêu tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá do Bộ Công an tổ chức.

Theo kế hoạch tuyển sinh đại học 2024, các trường khối Công an sẽ dành 10% cho phương thức do Bộ GD-ĐT quy định, 10% cho phương thức xét chứng chỉ ngoại ngữ và 80% chỉ tiêu tuyển sinh sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá do Bộ Công an tổ chức.

tuyen-sinh.jpg
Ảnh minh họa (nguồn: baochinhphu.vn)

Như vậy, theo phương thức tuyển sinh này, sẽ nhiều cơ hội hơn cho thí sinh nếu tham gia kỳ thi đánh giá.

Theo Thiếu tá Triệu Thành Đạt (Cục Đào tạo, Bộ Công an) cho biết, năm 2024, các trường khối Công an sẽ sử dụng 3 phương thức xét tuyển: Phương thức xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT, phương thức sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ và phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá do Bộ Công an tổ chức.

Với phương thức sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ, thí sinh cần đảm bảo điều kiện có học lực giỏi ở bậc THPT, điểm trung bình môn ngoại ngữ đạt 8,5 điểm trở lên và chứng chỉ ngoại ngữ phải đạt ngưỡng quy định, ví dụ với chứng chỉ IELTS phải đạt 7.5 trở lên.

Về chỉ tiêu của từng phương thức, Thiếu tá Triệu Thành Đạt cho biết, Bộ Công an sẽ công bố chỉ tiêu cụ thể với các ngành, trường, với nam và nữ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, về tổng thể sẽ dành 10% cho phương thức do Bộ GD-ĐT quy định, 10% cho phương thức xét chứng chỉ ngoại ngữ và 80% sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá do Bộ Công an tổ chức. Như vậy, cơ hội sẽ nhiều hơn nếu thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá, Thiếu tá Triệu Thành Đạt thông tin.

Bài liên quan
Biến động điểm chuẩn trường đại học có tỷ lệ cạnh tranh không kém các trường công an, quân đội
Để phục vụ cho phụ huynh và thí sinh tham khảo, dưới đây là bảng điểm chuẩn trong 3 năm gần đây của một trường đại học ở Hà Nội có tỷ lệ cạnh tranh được đánh giá là không kém các trường công an, quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường khối Công an dành 80% chỉ tiêu cho kỳ thi đánh giá riêng