Trường lại không mất điện, sinh viên Bách khoa đi học bình thường

09/06/2023, 10:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau thông báo tối 8/6 cho sinh viên nghỉ học vì cắt điện, Đại học Bách khoa Hà Nội lại đăng bài viết mới vào sáng 9/6, thông báo sinh viên đi học bình thường vì không cắt điện.

Do tình hình cắt điện thay đổi, sinh viên Bách khoa Hà Nội lại không cần nghỉ học chiều 9/6. Ảnh: NS.

9h45 ngày 9/6, Đại học Bách khoa Hà Nội đăng thông báo với nội dung: "KHẨN: Điện lực TP. Hà Nội thông báo không cắt điện. Chiều nay, các bạn đi học bình thường nhé".

Nhiều sinh viên bất ngờ với thông tin này vì trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết nhà trường vừa nhận được thông báo của công ty Điện lực Hai Bà Trưng về việc cắt điện ở trường vào 8-16h ngày 9/6. Vì thế, trường quyết định cho sinh viên nghỉ học.

Một số sinh viên nói rằng nhà trường thông báo quá gấp, sinh viên tưởng được nghỉ nên đã về quê. Hiện, nhà trường thông báo đi học bình thường, các em lo ảnh hưởng điểm chuyên cần.

DH Bach khoa Ha Noi anh 1

Thông báo mới của Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh chụp bài đăng Facebook của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến sáng 9/6, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết nhà trường cũng rất bị động trong chuyện này vì việc cắt điện tùy thuộc vào công ty điện lực.

Tối 8/6, khi nhận thông báo cắt điện từ 8h đến 16h, trường quyết định cho sinh viên nghỉ học ngày 9/6 vì hầu hết khu vực dạy học, nghiên cứu của trường đều sử dụng điện để vận hành các thiết bị, máy móc. Thiếu điện, công tác dạy học không thể thực hiện.

Khi được thông báo lại là sẽ không cắt điện, trường cho sinh viên đi học bình thường vì muốn tận dụng tối đa buổi học, không muốn lãng phí thời gian.

Với những sinh viên đã lỡ về quê, thầy Điền khẳng định nhà trường không căng thẳng vấn đề này. Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thông báo đến từng giảng viên để không điểm danh buổi học chiều nay. Như vậy, sinh viên không bị trừ điểm chuyên cần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường lại không mất điện, sinh viên Bách khoa đi học bình thường