Trường Mầm non Lương Khánh Thiện làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ

Nhật Hạ | 01/06/2023, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hơn 400 trẻ đang theo học, Trường Mầm non Lương Khánh Thiện (TP Phủ Lý, Hà Nam) luôn coi trọng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Cô Đào Thị Tám - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lương Khánh Thiện cho hay, năm học 2022-2023, trường có hơn 400 trẻ theo học. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh cùng đồng hành và sự quyết tâm của tập thể sư phạm, nhà trường đã hoàn thành các nhiệm vụ năm học đã đề ra. 

thien-4(1).jpg
Năm học 2022-2023, nhà trường đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, nhà trường đã phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, nhất là ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Đồng thời, có biện pháp xử lý kịp thời, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trường cũng phối kết hợp với y tế tuyên truyền, phun thuốc khử trùng, thuốc muỗi tổng vệ sinh trong và ngoài lớp học, lau rửa đồ dùng đồ chơi, rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch bệnh mùa hè; đặc biệt là phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết, cúm A cho trẻ đạt kết quả tốt. 

thien-7.jpg
Cô giáo hướng dẫn trẻ kỹ năng sử dụng khăn lau mặt trên lớp.

Về công tác giáo dục trẻ, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên lựa chọn nội dung phù hợp với tình hình thực tế để chủ động linh hoạt điều chỉnh kế hoạch giáo dục, tận dụng mọi cơ hội để tổ chức các hoạt động phù hợp với khả năng của trẻ em trong lớp, giúp trẻ em đạt mục tiêu, kết quả cuối độ tuổi theo Chương trình Giáo dục mầm non.

thien-9.jpg
Trẻ được học nhiều kỹ năng khác nhau khi đi học trên lớp.

Tích cực tổ chức các hoạt động để nâng cao chất lượng giáo dục, cho trẻ trải nghiệm rèn các kỹ năng cần thiết cho trẻ. Ví dụ, kỹ năng vệ sinh cá nhân, kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng cầm bút, giở sách, tô, vẽ và các kỹ năng sống phù hợp. Đồng thời tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Các cô đã tổ chức các hoạt động cho trẻ chăm sóc vườn rau, Hội chợ quê yêu thương, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao giữa các lớp; Tổ chức ngày hội đọc sách của bé; Ngày hội sắc màu, tổ chức cho trẻ đi thăm quan trường Tiểu học Lương Khánh Thiện, Bảo tàng Hà Nam…

thien-11.jpg
Cô Đào Thị Tám - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Lương Khánh Thiện.

Đối với trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD&ĐT tại tài liệu Hướng dẫn giáo viên mầm non chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1, nhà trường hướng dẫn giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ được hoạt động trải nghiệm thực tế để giúp trẻ đạt những kết quả mong đợi và có tâm thế tốt nhất. 

thien-2.jpg
Các bé được nhận quà từ đại diện nhà trường cùng chính quyền địa phương sau khi kết thúc năm học 2022-2023.

Trường đã xây dựng thư viện thân thiện trong nhà trường. Hướng dẫn cha mẹ trẻ lựa chọn sách truyện và dành thời gian đọc sách cho con tại gia đình. Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non. 

Bên cạnh đó, trường cho trẻ mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh theo Thông tư 50/2020 của Bộ GD&ĐT. Nhà trường cũng bố trí một góc không gian nhỏ để làm vườn rau nhỏ cho trẻ hoạt động trải nghiệm nhận biết các loại rau xanh và thực hành tưới nước cho cây.

thien-6.jpg
Tiết mục múa hát của các cô giáo Trường Mầm non Lương Khánh Thiện trong ngày tổng kết năm học 2022-2023.
thien-5.jpg
Sự phối hợp và đồng hành giữa nhà trường - gia đình luôn đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

"Trong những năm học tiếp theo, nhà trường tiếp tục bám sát chỉ đạo chuyên môn của Phòng GD&ĐT TP Phủ Lý, sự đồng hành của các bậc phụ huynh, sự quan tâm của chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ. Mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu gửi trẻ cho nhân dân địa phương", cô Đào Thị Tám nói thêm. 

Bài liên quan
Đông đảo giáo viên mầm non đồng thuận đề xuất nghỉ hưu sớm
Theo ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, giáo viên mầm non khi tuổi càng cao, sức khỏe càng suy giảm...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non Lương Khánh Thiện làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ