Trường Mầm non, Tiểu học & THCS Đức Trí đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hà Nguyên | 19/11/2022, 19:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/11, Trường Mầm non, Tiểu học & THCS Đức Trí (Đà Nẵng) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Năm 1990, khi chủ trương xã hội hóa giáo dục và loại hình trường tư thục đang còn khá mới mẻ, trường Mầm non Đức Trí (Đà Nẵng) ra đời. Đây là trường tư thục đầu tiên ở Đà Nẵng.

Sau 32 năm hình thành và phát triển đến nay, trường Mầm non, Tiểu học & THCS Đức Trí được biết đến là một trường tư thục lớn ở Đà Nẵng. Với quan điểm giáo dục xây dựng môi trường giúp HS phát triển toàn diện, quan tâm đến từng cá nhân nhằm phát huy tối đa những khả năng đặc biệt của HS, chất lượng giáo dục của các bậc học tăng dần qua từng năm.

Trong những năm gần đây nhiều học sinh Đức Trí đã thi đậu vào các trường THPT tốp đầu của thành phố. Tham gia ở các cuộc thi học sinh giỏi thành phố, sân chơi cấp quốc gia, quốc tế, học sinh Trường Đức Trí đều đạt nhiều giải cao: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng trong cuộc thi Toán, thi bơi lội cấp quốc gia, vô địch quốc tế Robonthon, Wecode…

Năm học 2021-2022, bậc THCS có 60% học sinh đạt học lực giỏi, 30% học sinh đạt học lực khá, 99,8% học sinh đạt kết quả rèn luyện tốt; bậc tiểu học có 100% học sinh hoàn thành chương trình bậc học. Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, có 95,87% học sinh đỗ vào các trường THPT theo đúng nguyện vọng, 62,81% học sinh đỗ vào các trường THPT top đầu, 2 lớp đạt tỷ lệ đỗ tuyển sinh THPT 100%, 8 học sinh đỗ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong đó có 1 học sinh là thủ khoa, 3 học sinh được tuyển thẳng vào Trường THPT Phan Châu Trinh.

Nhà trường là đơn vị giáo dục tư thục đầu tiên ở bậc mầm non của Đà Nẵng được Bộ GD&ĐT công nhận là trường chuẩn quốc gia vào năm 2003 và được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2011.

Bà Lê Thị Nga - Hiệu trưởng Trường Mầm non, Tiểu học & THCS Đức Trí chia sẻ: "Ban đầu trường chỉ mới là 1 lớp mẫu giáo với hơn 30 trẻ và 3 giáo viên. Lớp học như mô hình trường học trong nhà, vừa có không gian của một gia đình, có ông bà, vườn cây, ao cá.... lại vừa có cô giáo có chuyên môn nghiệp vụ sư phạm dạy dỗ, chăm sóc của năm học đầu tiên, đến nay Đức Trí đã trở thành trường liên cấp với 3 cấp học. Mỗi năm đã đem đến sản phẩm giáo dục chất lượng cao cho hơn 1500 học sinh, một môi trường làm việc thân thiện cho hơn 200 cán bộ, giáo viên, nhân viên".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mầm non, Tiểu học & THCS Đức Trí đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì