Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ - ngôi nhà hạnh phúc của trẻ

Ba Đình | 04/10/2022, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ là ngôi nhà hạnh phúc của trẻ với điều kiện đầy đủ, chăm sóc chu đáo, môi trường ấm áp và dinh dưỡng chuẩn mực.

Thông tin cơ bản

Tên trường: Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ

Địa chỉ: Số 25 Ngõ 477 Phố Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 3771 7309

Fanpage: https://www.facebook.com/MGTUOITHO/

Website: http://mgtuoitho.badinh.edu.vn/

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ Ba Đình được thành lập năm 1978 là trường mầm non công lập nổi tiếng tại quận Ba Đình, Hà Nội. Nhà trường được rất nhiều cha mẹ học sinh tin tưởng lựa chọn. Với không gian khang trang, sạch sẽ, nhiều cây xanh bóng mát, trường nằm trong địa bàn khu dân cư Ngọc Khánh rất thuận tiện cho phụ huynh đưa đón con.

Cơ sở vật chất

truong-mg-tuoi-tho-4.jpg
Nhà trường có đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học và đồ chơi cho các bé.

Trường có 20 phòng học diện tích 1 lớp học 135m2 với đầy đủ các phòng chức năng rộng rãi và trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Thiết bị và đồ dùng dạy học, đồ chơi được trang bị đầy đủ, khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Đội ngũ giáo viên

Nhà trường có 19 đảng viên, chiếm 32% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Tổ chuyên môn, đều do các đồng chí có kinh nghiệm tổ chức lãnh đạo quản lý và trình độ chuyên môn cao nắm giữ.

truong-mg-tuoi-tho-5.jpg
Đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn nhiệt tình và tâm huyết với nghề.

Vì vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ luôn đồng bộ, thống nhất và thuận lợi. Đặc biệt, CBGVNV nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

CBGVNV nhà trường phấn đấu thực hiện theo lời dậy của Bác: 

"Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây,
Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người".


Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực, niềm tin cho mỗi cá nhân và tập thể nhà trường.

Hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng

Nhà trường thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý.

truong-mg-tuoi-tho-3.jpg
Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều qua các công ty cung ứng thực phẩm đảm bảo an toàn, rõ ràng về nguồn gốc và đã được các cấp có thẩm quyền và cơ quan y tế kiểm tra chứng nhận.

Bếp ăn của nhà trường luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chế biến theo đúng quy trình bếp ăn một chiều. Thực phẩm ăn uống hàng ngày của trẻ thường xuyên được cha mẹ phụ huynh cùng với các ban ngành của nhà trường và kiểm tra giám sát.

Các cô giáo luôn tạo được bầu không khí vui vẻ trong lớp học và hướng dẫn các cháu biết vệ sinh cá nhân đúng cách, ăn hết suất, chăm sóc giấc ngủ cho các cháu chu đáo nhiệt tình… Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng luôn là thế mạnh của trường Mẫu giáo Tuổi Thơ và của Quận Ba Đình.

Nhà trường thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, tổ chức xã hội và liên hệ chặt chẽ với các bậc phụ huynh, nhân dân trên địa bàn bàn, thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo môi trường, cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp.

Chương trình giáo dục

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ luôn chú trọng vào xây dựng môi trường học thân thiện, năng động “Lấy trẻ làm trung tâm”, chế độ chăm sóc tốt với những trang thiết bị cao cấp, đầy đủ tiện nghi. Không những đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé mà còn đảm bảo cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ toàn diện.

Giáo dục phát triển thể chất cho trẻ:

Giúp trẻ phát triển khoẻ mạnh, đạt được chiều cao, cân nặng bình thường theo lứa tuổi phát triển của trẻ. Giúp trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt nhà trẻ và thực hiện vận động cơ bản theo độ tuổi, phối hợp khéo léo hoạt động bàn tay và ngón tay.

truong-mg-tuoi-tho.jpg
Hàng năm, nhà trường đều tổ chức các ngày hội, ngày lễ cho trẻ.

Trẻ sẽ được tham gia các bài học vận động với các động tác tập luyện từng nhóm cơ và hô hấp. Bài tập phối hợp tay và mắt để giúp trẻ có được sự phát triển tốt nhất. Kết hợp với các bài tập là chế độ ăn của bé cũng được lên thực đơn phù hợp với chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Xen kẽ với các bài học, các cô cũng rèn luyện cho bé về kỹ năng tự lập, giúp trẻ hòa nhập được với môi trường học tập.

Giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ:

Các bài tập giúp trẻ phát triển nhận thức như: học luyện tập thính giác, thị giác, khứu giác, xúc giác và vị giác. Các bé được học cách nhận biết các bộ phận trên cơ thể người, nhận diện đồ dùng, đồ chơi và phương tiện giao thông cơ bản quen thuộc với trẻ.

Trẻ được cho nhìn vật từ xa đến gần và ngược lại để rèn luyện thị giác. Các cô sẽ cho bé vừa học, vừa chơi như tìm đồ cất giấu, tìm nơi âm thanh phát ra, cho trẻ được sờ, nắm và ngửi hoa quả, đồ vật...

Để giúp bé nhận biết bộ phận cơ thể người, cô sẽ dạy bé thông qua bức tranh. Đồng thời, trẻ được cho trực tiếp thực hành các bộ phận, giúp trẻ nhìn và nhận ra các bộ phận đó trên chính cơ thể của mình và người khác. Tương tự với các đồ vật, phương tiện giao thông... trẻ cũng được xem ảnh cũng như được trải nghiệm thực tế.

Giáo dục phát triển ngôn ngữ:

Về chương trình phát triển ngôn ngữ, trẻ được rèn luyện 3 kỹ năng chính là nghe, nói và làm quen với sách. Tuỳ từng độ tuổi sẽ có các chương trình giáo dục chi tiết cho các bé, về cơ bản sẽ có các phần như sau:

Trẻ sẽ được cho nghe các câu nói với những sắc thái tình cảm khác nhau, nghe các từ chỉ sự vật, hiện tượng quen thuộc với trẻ và nghe bài hát, thơ, ca dao, câu chuyện ý nghĩa.

Trẻ sẽ được tập phát âm theo tên các đồ vật, sự vật và hiện tượng. Cho bé tập giao tiếp các mẫu câu đơn giản và khó hơn giúp bé học được kỹ năng nói tốt.

truong-mg-tuoi-tho-1.jpg
Học sinh nhà trường tự tin tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ.

Các bé sẽ được làm quen với sách bằng cách mở sách xem tranh, chỉ nhân vật trong sách cùng cô giáo và các bạn. Khi lớn hơn, bé sẽ được nghe kể chuyện, cho trẻ phát biểu suy luận, nhận diện nhân vật, hiện tượng trong truyện...

Giáo dục về phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội:

Về phát triển tình cảm: Mục tiêu giúp trẻ có ý thức về bản thân và nhận biết cảm xúc cơ bản. Trẻ sẽ được học cách chơi với bản thân, chơi với bàn chân, bàn tay và nhận biết tên gọi, nhận biết bản thân trông gương... Đồng thời, bé sẽ được tập các trạng thái cảm xúc vui, buồn với cô, học được cách biểu lộ cảm xúc của mình và nhận ra cảm xúc của mọi người.

Về phát triển kỹ năng xã hội: Học phát triển kỹ năng giao tiếp bằng lời nói, cử chỉ và học cách thân thiết với các đồ chơi mình chơi, học cách làm bạn với thân thiết với những người bạn trong lớp. Tập luyện các thói quen giao tiếp cơ bản như chào tạm biệt khi ra về, nói cảm ơn, xin lỗi và học cách vâng dạ với cô.

Giáo dục về phát triển cảm xúc thẩm mỹ:

Hoạt động của trẻ được thiết kế theo hướng tích hợp chủ đề. Đẩy mạnh việc học qua chơi nhằm hình thành kiến thức, thái độ đặc biệt là những kĩ năng cần cho cuộc sống của trẻ.

Trong quá trình giáo dục, giáo viên thường xuyên đánh giá sự phát triển của trẻ qua các kết quả mong đợi để kịp thời điều chỉnh nội dung và phương pháp giáo dục.

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ không ngừng hoàn thiện để chiếm trọn niềm tin của các bậc phụ huynh. Phấn đấu là ngôi nhà thứ 2 cho trẻ với phương châm: Điều kiện đầy đủ - Chăm sóc chu đáo - Môi trường ấm áp - Dinh dưỡng chuẩn mực.

Bài liên quan
Trường Mầm non Họa Mi - điểm sáng của giáo dục quận Ba Đình
(GDTĐ) - Nhiều năm qua, thầy và trò trường Mầm non Họa Mi không ngừng nỗ lực để trở thành điểm sáng của Giáo dục mầm non quận Ba Đình cũng như TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ - ngôi nhà hạnh phúc của trẻ