Trường THCS Tân Định – Nơi chắp cánh ước mơ

PV | 28/08/2022, 15:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

50 năm tọa lạc trên con phố mang tên nhà cách mạng Nguyễn An Ninh (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), Trường THCS Tân Định – nơi khởi đầu chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học sinh quận Hoàng Mai bay cao, bay xa.

Thành lập năm 1971, từ khi thành lập đến nay, Trường liên tục đạt thành tích đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Quận, được quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội tặng nhiều phần thưởng. Đặc biệt, Trường đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng những phần thưởng cao qúy: năm 2013 nhận Huân chương Lao động hạng Ba và năm 2021 nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây chính là những minh chứng sống động cho những cố gắng của thầy và trò Trường THCS Tân Định suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành.

Quá trình xây dựng và trưởng thành của Trường, không thể thiếu vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức đảng nơi đây. Từ vài đảng viên đầu tiên khi thành lập, đến nay Chi bộ Nhà trường đã có 31 đảng viên/68 cán bộ giáo viên, công nhân viên. Trong những năm qua, Chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

50 năm qua, với bao thế hệ học trò từng bước khôn lớn, trưởng thành dưới mái Trường THCS Tân Định bởi bao tâm huyết, trách nhiệm của các thế hệ thầy cô giáo. Hàng năm học sinh của Trường ở các khối luôn đạt tỷ lệ học sinh giỏi và tiên tiến hơn 90%, học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt đạt 98% và luôn là lá cờ đầu trong công tác giáo dục học sinh giỏi các môn văn hoá của Quận, chiếm hơn 30% số học sinh giỏi của Quận dự thi cấp Thành phố.

Tính riêng, năm học 2021 -2022, học sinh Nhà trường đã đạt được thành tích lớn trong kì thi "Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC 2022". Trong đó, Giải Quốc tế: 43 huy chương (05 HC Vàng, 15 HC Bạc, 12 HC Đồng, 11 giải Khuyến khích); Giải Quốc gia: 104 huy chương (26 HC Vàng, 30 HC Bạc, 33 HC Đồng, 15 giải Khuyến khích); Giải Thành phố: 27 giải trong đó có 23 giải văn hoá, 04 giải khác.

Đặc biệt, trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, học sinh khối 9 trường THCS Tân Định đã vượt qua những khó khăn, thử thách và đạt được kết quả đáng trân trọng, cụ thể: Thủ khoa toàn trường đạt: 47 điểm, 31 học sinh đỗ vào các trường chuyên với 52 lượt đỗ. Nhiều học sinh của trường đã thành danh, là thủ khoa , á khoa thi chuyên vào các trường THPT hàng đầu của Hà Nội và cả nước, nhiều em sau này được nhận vào các trường đại học lớn của Việt Nam và thế giới.

Để đạt được những thành tích đáng tự hào đó, nhà trường luôn chú trọng đổi mới việc dạy và học với phương châm” Lấy học sinh làm trung tâm”,” Phát huy khả năng sáng tạo của học sinh”… thường xuyên tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn, các cuộc họp thảo luận nghiêm túc, hiệu quả để nâng cao chất lượng đội ngũ; tổ chức các Câu lạc bộ học sinh giỏi …các cuộc thi olympic cấp trường từ lớp 6 để phát hiện, bồi dưỡng tài năng từ sớm.

Trường THCS Tân Định – Nơi chắp cánh ước mơ ảnh 1

Học sinh trường THCS Tân Định đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nhằm giáo dục toàn diện học sinh cũng rất được nhà trường coi trọng như “ Ngày hội ngôn ngữ tiếng Anh”, “ Lễ hội bánh chưng”, “Hội chợ quê”, “ Ngày hội Stem”, “ Viết thư quốc tế UPU“, “ Đại sứ văn hoá đọc Thủ đô”, “ Em yêu Lịch sử Việt Nam”, “Cuộc thi sáng tạo khoa học” “ Ngày hội tiếng Nhật”….

Trong bề dày truyền thống ấy, làm nên thương hiệu “Thầy dạy tốt - Trò học tốt” không thể không kể đến vai trò của Ban giám hiệu qua các thời kì. Các nhà giáo tâm huyết, sáng tạo như cô như cô Nghiêm Thị Hạnh, cô Chu Thị Xuân Hường và hiện nay là cô Trần Thị Quỳnh Vân, cùng cô Phó Hiệu trưởng Lê Ngọc Quỳnh… là những người “thuyền trưởng” tài năng gây dựng, gìn giữ, phát triển thương hiệu của Nhà trường suốt hơn 50 năm qua.

Có thể nói, THCS Tân Định có “tuổi đời” không dài (50 năm), mặc dù vậy, Nhà trường đã khẳng định được vai trò, vị thế của Trường trên địa bàn và trong ngành giáo dục phổ thông của thành phố Hà Nội. Với bề dày thành tích và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ thầy và trò Trường THCS Tân Định trong tương lai sẽ luôn toả sáng và làm giàu thêm truyền thống của ngành giáo dục quận Hoàng Mai nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Tân Định – Nơi chắp cánh ước mơ