Trường THCS Văn Yên đoàn kết, sáng tạo hoàn thành mọi nhiệm vụ năm học mới

Đức Lượng | 15/11/2022, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trải qua hơn nửa thế kỉ, mái trường THCS Văn Yên (Hà Đông, Hà Nội) ngày nay đã có nhiều đổi khác.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” tập thể thầy trò nhà trường ngày đêm không ngừng cố gắng, hoàn thành mọi nhiệm vụ giáo dục, dành trọn sự tin tưởng từ phụ huynh, xã hội.

Trong 2 năm 1965-1966, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước bước sang giai đoạn quyết liệt. Để đáp ứng những yêu cầu mới của sự nghiệp giáo dục, trường cấp II Văn Yên ra đời (trên cơ sở tách ra từ trường cấp II Lê Lợi). Những ngày đầu thành lập cơ sở vật chất thiếu thốn đủ thứ. Khi đó trường đặt nhờ tại đình chùa của thôn Xa La sau đó chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau. Trải qua năm tháng chiến tranh, dưới sự bao bọc, che chở của người dân, thầy trò nhà trường ban ngày học tập, ban đêm chống giặc ngoại xâm , nuôi dưỡng biết bao giấc mơ, biết bao thế hệ học sinh từ khó khăn mà trưởng thành.

Trường THCS Văn Yên đoàn kết, sáng tạo hoàn thành mọi nhiệm vụ năm học mới  ảnh 1

Khung cảnh sân trường

Khi mới thành lập, trường chỉ có 20 thầy cô giáo, gần 100 học sinh với 6 phòng học tranh tre nứa lá. Đến nay nhà trường đã có một cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại với diện tích 9.450m2, 32 phòng học, 6 phòng bộ môn, nhà đa năng, phòng truyền thống, thư viện, hội trường, sân vận động và nhiều phòng chức năng khác. Một đơn nguyên 5 tầng và một bếp ăn 3 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2022. Nội thất được trang bị mới, hiện đại, cơ bản đáp ứng những đổi mới trong dạy và học hiện nay.

Hiện nay trường THCS Văn Yên có tổng số 82 giáo viên và cán bộ nhân viên với 2106 em học sinh chia làm 47 lớp. Trong đó có 97.4% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 100% cán bộ giáo viên vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với nghề, nghiêm túc và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Mặc dù vậy nhà trường vẫn còn tồn tại một số khó khăn như thiếu giáo viên và cán bộ nhân viên, một bộ phận phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em, tỷ lệ giáo viên hợp đồng còn nhiều….

Năm học 2021-2022 vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, trực tiếp của sở GD - ĐT Hà Nội, của Quận uỷ, UBND quận Hà Đông, sự phối hợp và giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể xã hội, sự phối hợp chặt chẽ của Phụ huynh học sinh, toàn trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống nhà trường và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Phong trào dạy và học của Trường THCS Văn Yên được nâng cao rõ rệt với các thành tích nổi bật như: Tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi khối 6 chiếm 63.27%, khối 7,8,9 chiếm 58.53%. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp quận đạt 25 giải, cấp tỉnh đạt 1 giải. Giao lưu học sinh giỏi khối 6,7,8 đạt 59 giải. 1 giải ba cuộc thi khoa học.

Ngoài bề dày thành tích học tập, Trường THCS Văn Yên còn được biết đến bởi nét đặc trưng về quan điểm xây dựng và thực hiện tốt các hoạt động, phong trào như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, phòng chống bạo lực học đường… nâng cao ý thức của tập thể học sinh, giáo viên nhà trường.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn được duy trì và phát triển. Các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. 11 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 15 cán bộ giáo viên, nhân viên được đánh giá hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, 61 cán bộ giáo viên, nhân viên được đánh giá hoàn thành Tốt nhiệm vụ.

Trường THCS Văn Yên đoàn kết, sáng tạo hoàn thành mọi nhiệm vụ năm học mới  ảnh 2

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh nhân dịp Khai giảng năm học mới.

Đặc biệt, Nhà trường còn chủ động quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của tập thể giáo viên, tạo điều kiện cho các thầy tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. Thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối trong tập thể ban giám hiệu giúp thầy cô thêm yêu trường, yêu nghề gắn bó lâu dài với nhà trường.

Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể tập thể giáo viên và cán bộ nhân viên trường THCS Văn Yên. Chúc các thầy cô có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống, yêu nghề, yêu đời bằng một trái tim nồng ấm, ngời sáng phẩm chất người giáo viên nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Văn Yên đoàn kết, sáng tạo hoàn thành mọi nhiệm vụ năm học mới