Trường THCS Vĩnh Yên dẫn đầu số HS đỗ vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc

23/06/2023, 20:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THCS Vĩnh Yên (TP. Vĩnh Yên) dẫn đầu tỉnh về số thủ khoa cũng như số lượng học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT Chuyên Vĩnh Phúc năm 2023.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc vừa phê duyệt điểm chuẩn vào các lớp chuyên của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc năm học 2023-2024.

Căn cứ vào kết quả tuyển sinh, thành phố Vĩnh Yên tiếp tục dẫn đầu với 200 thí sinh trúng tuyển; tiếp theo là huyện Vĩnh Tường có 88 thí sinh trúng tuyển; huyện Yên Lạc có 79 thí sinh trúng tuyển. So với năm học trước, đây vẫn là 3 địa phương có số lượng thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh.

Tính theo đơn vị giáo dục có số lượng học sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh thì trường THCS Vĩnh Yên dẫn đầu với 140 thí sinh.

Trường THCS Vĩnh Yên cũng là đơn vị đứng đầu về số lượng thủ khoa, á khoa vào các lớp chuyên của trường THPT Chuyên tỉnh với với 7 thủ khoa và 4 á khoa.

Đặc biệt, em Nguyễn Xuân Đạt, học sinh trường THCS Vĩnh Yên đạt 55,17 điểm là thủ khoa lớp chuyên Lý và cũng là thủ khoa của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Các trường THCS khác cũng có số lượng học sinh đỗ nhiều vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh là THCS Lý Tự Trọng, huyện Bình Xuyên với 50 em; THCS Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường với 76 em; THCS Yên Lạc với 59 em; THCS Liên Bảo, TP Vĩnh Yên với 39 em.

Các thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ không có trong danh sách xét tuyển của các trường THPT khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Vĩnh Yên dẫn đầu số HS đỗ vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc