Trường THPT Đông Hà đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

16/09/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Ngày 16/9, Trường THPT Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1973-2023) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tham dự có lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT và hàng trăm cán bộ, cựu học sinh của nhà trường.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT dự lễ kỷ niệm. ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT dự lễ kỷ niệm.

Hành trình nửa thế kỷ

Cách đây 50 năm, khi Đông Hà vẫn còn vương mùi thuốc súng, một phần Quảng Trị vẫn còn nằm trong sự kiểm soát của quân thù, trong hoang tàn đổ nát của chiến tranh “sự nghiệp trồng người” đã được Chính quyền cách mạng quan tâm đặc biệt.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Đông Hà. ảnh 2
Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Đông Hà.

Ngày 17/9/1973 Chủ tịch UBND Cách mạng tỉnh Quảng Trị đã ký Quyết định thành lập Trường Trung học đệ nhị cấp Quảng Trị - tiền thân của Trường THPT Đông Hà hôm nay– là Trường trung học đầu tiên của vùng giải phóng miền Nam Việt Nam.

Các thế hệ cựu nhà giáo của Trường THPT Đông Hà. ảnh 3Các thế hệ cựu nhà giáo của Trường THPT Đông Hà. ảnh 4
Các thế hệ cựu nhà giáo của Trường THPT Đông Hà.

Những ngày đầu mới thành lập trường, trong muôn vàn khó khăn: lớp học chưa có, giáo viên chưa đủ, chương trình giảng dạy vẫn chưa định hình, các thầy cô đầu đội mũ tai bèo, chân đi dép lốp tìm trường học tạm, tản về các vùng Đông Hà, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Hải... để tìm gọi từng em học sinh về tựu trường; và tiếng kẻng khai giảng đầu tiên vang lên trong ngày 11/11/1973 tại trường học tạm ở thôn Đại Áng, xã Triệu Lương đã khởi nguồn cho truyền thống 50 năm dựng xây của nhà trường.

Trong diễn văn kỷ niệm, Th.s Tạ Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà cho biết, nhìn lại chặng đường 50 năm – đó là chặng đường gian khó với sự nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ, là chặng đường đầy tin yêu hy vọng với bao mùa quả ngọt, chặng đường của nghĩa tình và sự keo sơn gắn kết của biết bao thế hệ thầy và trò.

Hiện cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại. Đội ngũ được chuẩn hóa với gần 90 cán bộ, giáo viên.

Trường hiện có trên 1.300 học sinh, hàng năm tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung bình đạt trên 99,75%, tỉ lệ thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng trên 80%. Đã có trên 1.200 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh trong các kỳ thi học sinh văn hóa, nghiên cứu khoa học kỹ thuật; có 34 học sinh đạt học sinh giỏi Quốc gia.

Trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, Bằng khen và Công nhận Trường đạt Chuẩn quốc gia. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen và các danh hiệu thi đua cao quý khác.

“Cánh chim đầu đàn” của ngành giáo dục

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường và những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương kết quả nhà trường đạt được trong 50 năm. ảnh 5
Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị biểu dương kết quả nhà trường đạt được trong 50 năm.

Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh: Với lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển, với bề dày thành tích đạt được, Trường THPT Đông Hà xứng đáng trở thành mái nhà thân yêu của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh; trở thành địa chỉ giáo dục uy tín, chất lượng cao, là cánh chim đầu đàn trong khối các trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh và là nơi để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trao gửi niềm tin và sự kỳ vọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho trường. ảnh 6
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho trường.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, trong hành trình thực hiện sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, nhà trường cần tiếp tục quan tâm xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, kỷ cương, luôn kiên định mục tiêu đổi mới, kiên trì và quyết tâm nâng cao chất lượng.

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Đông Hà. ảnh 7
TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Đông Hà.
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. ảnh 8
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Tăng cường năng lực và hiệu quả quản trị của nhà trường. Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tạo đà phát triển bền vững cả về chất và lượng cho học sinh đại trà và có những bứt phá trong chất lượng mũi nhọn.

Chú trọng công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống; tổ chức tốt hoạt động giáo dục trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh; Giáo dục học sinh có khát vọng vươn lên, có lý tưởng sống cao đẹp, phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực.

Mỗi thầy, cô giáo cần tiếp tục nỗ lực đổi mới, luôn trăn trở lựa chọn những cách làm hay, những mô hình tiêu biểu để triển khai, rút kinh nghiệm, để nhân rộng và lan tỏa.

Thầy giáo Dương Hùng, cựu Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vui trước thành tích nhà trường đạt được. ảnh 9
Thầy giáo Dương Hùng, cựu Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vui trước thành tích nhà trường đạt được.

Thầy giáo Dương Hùng, cựu Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: 50 năm trước, khi tỉnh Quảng Trị chưa được giải phóng hoàn toàn, Trường Trung học đệ nhị cấp Quảng Trị - tiền thân của Trường Trung học phổ thông Đông Hà được thành lập. Vượt qua khó khăn, nhà trường đã làm tốt sứ mệnh giáo dục, đào tạo hàng chục nghìn học sinh.

Sau nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường Trung học phổ thông Đông Hà trở thành cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng cao, được Đảng và Nhà nước và tỉnh Quảng Trị ghi nhận.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã trao Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho nhà trường.

TS Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Đông Hà và các cá nhân.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Đông Hà đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ