Trường Tiểu học Đống Đa: Ngôi trường mới nhưng cũng rất thân quen

Nhật Hạ | 22/07/2023, 09:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng hiện đại, Trường Tiểu học Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2023-2024.

Trường Tiểu học Đống Đa được thành lập mới trên cơ sở tách từ Trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) theo quyết định của thành phố. Hiện nay, các khâu cuối cùng của quá trình đầu tư, xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường đang được gấp rút hoàn thành để sẵn sàng chào đón năm học mới 2023-2024 trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả thầy và trò nhà trường. 

Chất lượng giáo dục là yếu tố tiên quyết 

da4.(1).jpg
Trường Tiểu học Đống Đa được thiết kê theo phong cách hiện đại.

Thay đổi trường học của con chưa khi nào là một lựa chọn hoặc quyết định dễ dàng đối với bất kỳ bậc làm cha mẹ nào cả. Khi biết tin về việc chia tách Trường Tiểu học Kim Liên thành Trường Tiểu học Kim Liên và Trường Tiểu học Đống Đa, chị Trần Thị Hương Giang  - phụ huynh có hai con học lớp 1 và lớp 4 tại trường cũng có đôi chút lo lắng. 

Tuy nhiên, mọi suy tư đều tan biến khi theo dõi quá trình triển khai đề án và những thông tin chính thức từ lãnh đạo UBND Quận Đống Đa. Đây là hai ngôi trường với kết cấu hạ tầng được đầu tư như nhau và phân chia cơ cấu lớp, cơ cấu giáo viên khoa học, hợp lý, cân bằng để không làm xáo trộn việc học tập của học sinh.

da1(1).jpg
Vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Anh và chị Trần Thị Hương Giang đưa 2 con trai của mình tới thăm ngôi trường mới với tâm trạng hào hứng.

Điều quan tâm hàng đầu của phụ huynh khi lựa chọn Trường Tiểu học Kim Liên trước đây hay là Trường Tiểu học Đống Đa hiện giờ chính là đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, trách nhiệm và hết lòng vì học sinh thân yêu. Sự phân chia lớp đi theo khối rất khoa học và phù hợp với tâm lý của gia đình và các con trẻ.

Chị Trần Thị Hương Giang tâm sự: "Có gì lo lắng khi con sẽ tiếp tục được đồng hành cùng các bạn thân quen, cùng những thầy cô giáo đã dìu dắt con qua các năm học trước và những thầy cô tuy sắp tới mới đón lớp nhưng con đã gặp gỡ và thân quen từ những năm học cũ nơi mái trường cũ? Tôi cũng mong các bậc cha mẹ cũng có chung suy nghĩa đó để bớt những lo lắng không đáng có".

Tâm thế của những người đặt nền móng

da2.jpg
Thầy và trò cùng nhau khám phá các trang thiết bị học tập hiện đại được trang bị ở từng lớp học.

Cũng theo chị Hương Giang, dù tách ra thành hai trường nhưng bản chất, đây vẫn là những “điểm sáng” trong hệ thống giáo dục cấp Tiểu học của quận và thành phố. Mang trong mình niềm tin ấy từ những ngày đầu tiên đưa con vào lớp 1, chị hi vọng các con sẽ tiếp tục khôn lớn, trưởng thành cùng sự dìu dắt tận tâm của các thầy cô. 

"Gia đình tôi sẽ luôn động viên các con cố gắng học để xứng đáng là những 'bông sen vàng' tiên phong tại Trường Tiểu học Đống Đa. Các con sẽ là những thế hệ học sinh đầu tiên viết nên trang sử của một ngôi trường mang tên quận Đống Đa đầy vinh dự. Đây là một sự thiêng liêng mà chắc rằng sẽ không có thế hệ học sinh nào khác trải qua và có được" - chị Trần Thị Hương Giang vui vẻ nói. 

Có lẽ các bố mẹ hãy truyền cho con cảm hứng để trở thành những anh hùng nhỏ bé, như khi chứng kiến hành trình trưởng thành và tỏa sáng của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam những năm gầy đây. Chỉ cần đúng với câu nói “tuổi nhỏ làm việc nhỏ - tùy theo sức của mình” là con và ngôi trường yêu thương sẽ tỏa sáng và làm nên những trang sử vàng.

Kỳ vọng về một tương lai tươi sáng

da3.jpg
Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng đội ngũ đảm bảo sẽ là yếu tố tiên quyết quyết định chất lượng, uy tín của nhà trường.

Bên cạnh đó, khi tách sang một ngôi trường mang một cái tên mới, phụ huynh học sinh băn khoăn một phần thì ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cũng sẽ lo lắng, suy tư gấp nhiều lần hơn thế. 

Các thầy cô cũng sẽ là những người tiên phong, không chỉ tiếp tục yêu nghề, yêu học sinh và cống hiến mà còn phải nỗ lực hơn nữa để cải tiến, đáp ứng được những kỳ vọng trong một giai đoạn mới. Các con sẽ được hưởng những gì tốt đẹp nhất, ưu ái nhất nhưng cũng tương ứng đó là sự vất vả và đa nhiệm của thầy cô để các bậc phụ huynh luôn thấy yên tâm, tin tưởng khi gửi gắm con mình đến một ngôi trường như thế. 

Theo Hội đồng tuyển sinh Trường Tiểu học Đống Đa, năm học 2023-2024, nhà trường được giao tuyển sinh 240 chỉ tiêu trẻ 6 tuổi vào lớp 1, tương đương 6 lớp. Ngoài 31 phòng học dành cho 31 lớp, nhà trường còn có hệ thống 12 phòng chức năng như: Âm nhạc - nghệ thuật, Mỹ thuật, Công nghệ - STEM, Tin học, Tiếng Anh, Thể chất, Thư viện... với đầy đủ các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Bài liên quan
Học sinh trường THPT Đống Đa hào hứng tiếp cận tiếng Anh tư duy
Chương trình hướng nghiệp “Sáng tư duy, giỏi ngoại ngữ, nắm giữ tương lai” đã tới trường THPT Đống Đa, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Đống Đa: Ngôi trường mới nhưng cũng rất thân quen