Trường tiểu học "hot" ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ

Hiểu Đan, | 11/12/2023, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường được đầu tư xây mới với mức đầu tư 59 tỷ đồng, gồm 4 tầng cao và 1 tầng hầm.

HĐND TP.HCM vừa đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới và cải tạo một số trường học, trong đó có những trường THPT có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất TP, trường tiểu học thuộc trường ĐH…

Trong đó, HĐND TP đã thông qua chủ trương đầu tư dự án Xây dựng mới khối lớp học Trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn, với mức đầu tư 59 tỷ đồng, gồm 4 tầng cao và 1 tầng hầm.

Trường tiểu học hot ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ - Ảnh 1.

Trường tiểu học hot ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ - Ảnh 2.

Trường tiểu học hot ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ - Ảnh 3.

Trường tiểu học hot ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ - Ảnh 4.

Một số hình ảnh về trường

Điều này nhằm mục đích giải quyết tình trạng xuống cấp của trường hiện hữu, bố trí thêm các phòng học đúng chuẩn, các phòng chức năng, phòng học thực hành cho phù hợp với định hướng trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế. Đảm bảo cơ sở vật chất, đảm bảo cho việc tổ chức dạy học phù hợp với định hướng trường tiên tiến, theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế, có ý nghĩa quan trọng và cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên của Trường ĐH Sài Gòn và giáo dục tiểu học của khu vực TP.HCM.

Trong năm học tới, trường sẽ có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng để học sinh học tập. Năm 2025 hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng.

Trường Tiểu học Thực Hành Sài Gòn trực thuộc Đại học Sài Gòn. Ngôi trường này được thành lập vào tháng 06/2019. Đa số các giáo viên của trường đều là những sinh viên có thành tích xuất sắc của Đại học Sài Gòn. Phương pháp giảng dạy của hệ thống đang áp dụng Công nghệ giáo dục GS Hồ Ngọc Đại.

Học sinh theo học tại ngôi trường này được các thầy cô chú trọng phát triển tư duy. Vì vậy mỗi em học sinh luôn có được niềm vui và hạnh phúc khi đến trường. Ngôi trường có quy mô lớn được nhiều đánh giá rất cao về chất lượng. Trường có trang thiết bị đầy đủ, sân rộng, phương pháp dạy học mới, ít áp lực.

Với chất lượng được đánh giá cao, nhu cầu được theo học của học sinh tại trường vô cùng lớn. Hàng năm, dù thời gian trường phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 bắt đầu lúc 7h30, nhưng nhiều phụ huynh đã xếp hàng dọc cổng trường từ sớm tinh mơ, có người đến giữ chỗ từ 2h sáng.

Trường tiểu học hot ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ - Ảnh 5.

Trường Tiểu học Thực hành thông báo sẽ tiếp nhận học sinh theo thứ tự ưu tiên, lần lượt là: Con của viên chức, người lao động tại Đại học Sài Gòn; Con của cá nhân, đơn vị có nhiều hợp tác, đóng góp cho sự phát triển của trường; Trẻ có cha hoặc mẹ là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; rồi đến nhóm trẻ mầm non còn lại.

Được biết năm học 2023-2024, trường thực hiện song song hai chương trình dạy học, chương trình giáo dục phổ thông mới áp dụng cho học sinh khối 1,2,3,4, còn chương trình cũ áp dụng cho học sinh khối 5 đáp ứng yêu cầu, chủ trương của ngành.

Bên cạnh đó, trường thực hiện khâu chuẩn bị cho việc thực hiện công tác đánh giá ngoài; bổ sung, hoàn thiện cơ bản đội ngũ cán bộ, giáo viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị để ổn định dạy học cho học sinh 5 khối lớp ở cấp tiểu học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học "hot" ở TP.HCM khiến phụ huynh xếp hàng từ 2h sáng nộp hồ sơ sắp được nâng cấp: Ai cũng mong chờ