Trường Tiểu học Phú Thọ đồng hành cùng học sinh vùng khó

Anh Tú | 09/05/2023, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/5, thầy cô Trường Tiểu học Phú Thọ (Quận 11, TPHCM) đã trao những phần quà ý nghĩa cho chương trình Tiếp sức đến trường của Báo GD&TĐ.

Để động viên các em học sinh tại các điểm trường thuộc vùng khó của tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, hưởng ứng lời kêu gọi của ngành trong việc chia sẻ với giáo dục vùng khó, thầy cô giáo Trường Tiểu học Phú Thọ (Quận 11, TPHCM) đã cùng nhau đóng góp và gửi đến chương trình Tiếp sức đến trường của Báo Giáo dục và Thời đại 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cùng 500 quyển vở.

Cô Nguyễn Thị Kim Hương, Hiệu trưởng Nhà trường - người đồng hành cùng chương trình Tiếp sức đến trường của Báo Giáo dục và Thời đại nhiều năm qua cho biết: Ngay khi biết thông tin Báo Giáo dục và Thời đại chuẩn bị triển khai chương trình, tập thể giáo viên Trường Tiểu học Phú Thọ đã phát động phong trào trong nội bộ trường.

"Chỉ trong 1 ngày, tập thể giáo viên Nhà trường đã cùng nhau góp được những phần quà nhỏ gửi tới các em. Chúng tôi xem đây như một lời động viên, khích lệ các em học sinh đã xuất sắc vượt gian khó, vượt nghịch cảnh để có được kết quả học tập tốt. Ở những vùng miền xa xôi còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, việc chúng ta kịp thời đồng hành, hỗ trợ và khích lệ tinh thần học tập của học sinh sẽ mang đến những giá trị động viên rất lớn, giúp các em cố gắng phấn đấu vượt khó học tập tốt hơn, để thay đổi cuộc đời.

Trường Tiểu học Phú Thọ đồng hành cùng học sinh vùng khó  ảnh 1

Cô Nguyễn Thị Kim Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thọ, Quận 11, TPHCM trao 10 suất học bổng cho đại diện của Báo Giáo dục và Thời đại.

Trường Tiểu học Phú Thọ tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn thống nhất với nhau rằng việc gì có thể làm được, đồng hành được với học sinh thì cứ làm cho hết sức, cứ lan tỏa những điều tốt đẹp, yêu thương rồi sẽ lan tỏa và thắm màu " - cô Hương nói.

Được biết, Trường Tiểu học Phú Thọ, Quận 11, TPHCM trong vài năm trở lại đây không chỉ phát triển và lan tỏa mạnh mẽ các phong trào chăm lo, hỗ trợ và đồng hành cùng học sinh, mà các hoạt động xã hội, thiện nguyện, chăm lo gia đình chính sách, có công với cách mạng của trường cũng được thực hiện rất tốt.

Tinh thần nhân văn, nhân ái và sẻ chia đã và đang được lan tỏa một cách mạnh mẽ không chỉ ở trong tập thể đội ngũ giáo viên, học sinh nhà trường, mà còn cả trong phụ huynh.

Nói về chương trình Tiếp sức đến trường của Báo Giáo dục và Thời đại, cô Nguyễn Thị Kim Hương khẳng định rằng đây là một chương trình mang tính nhân văn rất lớn, cần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, để mỗi năm sẽ có thêm nhiều học sinh tại các vùng khó được hỗ trợ, đồng hành và tiếp thêm nghị lực.

Trường Tiểu học Phú Thọ đồng hành cùng học sinh vùng khó  ảnh 2

Cô và trò Trường Tiểu học Phú Thọ, Quận 11, TPHCM trong giờ học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Phú Thọ đồng hành cùng học sinh vùng khó