Cụ thể, nhóm học sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT, với các môn thi trắc nghiệm, giáo viên lựa chọn dạy lý thuyết và luyện đề phần nhận biết (chủ yếu) và phần thông hiểu.
Thầy cô tổng hợp theo dạng, theo chuyên đề; mỗi chuyên đề sau khi giáo viên dạy học sinh công thức, các dữ kiện, mốc lịch sử, cách tra thông tin trên Atlat… thì sẽ thực hiện trình chiếu (sử dụng máy chiếu) hệ thống câu hỏi trắc nghiệm về chuyên đề đó.
Giáo viên làm mẫu một số câu để học sinh nắm được cách thức làm bài, sau cho cả lớp làm. Giáo viên quan sát, kiểm tra, có nhận xét và hướng dẫn riêng đối với học sinh chưa nắm được kiến thức. Cần bảo đảm với các câu hỏi nhận biết, tất cả học sinh đều làm được mới chuyển sang phần mới. Trong khi dạy, giáo viên luôn song song cho học sinh luyện đề, làm đề tại nhà, có kiểm tra, đánh giá.
Môn Toán, giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính thành thạo trong làm trắc nghiệm (có những câu chỉ sử dụng máy tính là tìm được đáp án).
Với môn Ngữ văn,giáo viên hướng dẫn học sinh đọc hiểu; hướng dẫn ghi nhớ các gạch đầu dòng về nội dung chính của bài văn hay tác giả để khi làm có thể triển khai các ý đó thành bài văn để có thêm điểm; đồng thời hướng dẫn học sinh cách làm bài nghị luận xã hội.
Đối với học sinh thi tốt nghiệp THPT có lấy điểm để xét tuyển ĐH, CĐ, giáo viên ngoài ôn tập theo thời khóa biểu của nhà trường sẽ tăng buổi. Các em được cho đề riêng và cũng được hỗ trợ ngoài giờ học, ôn tập qua nhóm zalo.
Môn Toán, giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính thành thạo trong làm trắc nghiệm (có những câu nếu vận dụng nếu biết sử dụng máy tính là tìm được đáp án).
Với môn tự luận (Ngữ văn), nhóm giáo viên biên soạn tài liệu ôn tập riêng, phô tô cho từng học sinh. Các em làm đề nhiều hơn và được thầy cô thu bài chấm điểm, nhận xét.