Truy tố cặp đôi giả công an lừa bán khẩu trang y tế

Lân Sơn | 21/02/2022, 17:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nguyễn Văn Tân và Phạm Thị Hường đều trú tại tỉnh Hải Dương bị cơ quan chức năng truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh họa, nguồn IT.

Ngày 21/2, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Văn Tân (SN:1962, trú tại xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương) và Phạm Thị Hường (SN: 1982, trú tại thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, Hải Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố, do có nhu cầu mua khẩu trang với số lượng lớn để xuất sang Trung Quốc, anh N.H.P và vợ là chị Đ.H.L (ở Lào Cai) đã nhờ người thân là ông M (ở Cao Bằng) tìm mối mua hàng.

Thông qua các mối quan hệ, ông M liên hệ với Tân khi đó Tân đang điều trị, sử dụng thuốc Methadone tại Trung tâm y tế huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. 

Tân tự giới thiệu mình là cán bộ công an, có cháu làm thủ kho tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an nên sẽ mua được 500 thùng khẩu trang. Sau khi được ông M cho số điện thoại, anh P đã gọi cho Tân đặt mua 400 thùng khẩu trang, hẹn ngày gặp nhau ở Hà Nội để xem hàng, thỏa thuận giá và ký hợp đồng.

Lúc này, Tân đã bàn bạc với bạn gái là Phạm Thị Hường và rủ cùng đi bán khẩu trang với thỏa thuận, Tân sẽ làm hết giấy tờ, nếu có ai hỏi thì Hường nói là thủ quỹ của Bệnh viện 19-8... Sau đó, Tân và Hường đến cửa hàng bán lẻ khẩu trang để mua khẩu trang làm mẫu, mục đích cho anh P tin tưởng, từ đó sẽ đặt mua khẩu trang với số lượng lớn.

Ngày 19/2/2020, vợ chồng anh P đi Hà Nội gặp Tân để giao dịch. Tân “nổ” sẽ cho xe biển xanh và ba đồng chí công an đi hỗ trợ chở hàng lên Lào Cai cho vợ chồng anh P. Tin lời đối tượng, vợ chồng anh P đã ký hợp đồng mua bán khẩu trang trị giá 6,4 tỷ đồng với Tân. 

Sau đó, Tân yêu cầu "đối tác" đưa trước 1 tỷ đồng để làm việc với lãnh đạo Bệnh viện 19-8 và có cơ sở ký lệnh mở kho, xuất hàng. Nhận 1 tỷ đồng từ vợ chồng anh P, Tân để lại căn cước công dân, giấy phép lái xe của mình và dặn đứng ngoài cổng bệnh viện chờ, lúc nào xe chở khẩu trang ra thì Tân sẽ gọi.

Khoảng 00h ngày 20/2/2020, Tân gọi điện thoại cho Hường bảo đến bãi trông xe của Bệnh viện 19-8 đón Tân. Gặp nhau, Tân và Hường cùng ra nhà nghỉ chia nhau số tiền đã chiếm đoạt được.

Vợ chồng anh P đứng ngoài chờ mãi không thấy hàng và người. Đồng thời, gọi điện thoại cho Tân cũng không liên lạc được, nên đã đến Công an phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) trình báo.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Bệnh viện 19-8 không liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Tân và Hường. Mục đích của việc Tân đưa ra các thông tin gian dối như vậy để vợ chồng anh P tin tưởng, giao tiền để Tân và Hường chiếm đoạt.

Bản thân đối tượng Tân có 1 tiền án 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vật liệu nổ; 1 tiền án 15 tháng tù về tội cướp tài sản; 2 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép pháo và đánh bạc.

Bài liên quan
Tham vấn về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông
Trong 2 ngày 17-18/2, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý Giáo dục (Bộ GD&ĐT) tổ chức Hội thảo “Tham vấn chuyên môn về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng yêu cầu mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố cặp đôi giả công an lừa bán khẩu trang y tế