Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hồ Phúc | 21/11/2022, 12:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối ĐH, CĐ TPHCM vừa tổ chức chương trình truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho 50 học sinh khó khăn.

Ngày 21/11, tại Trường THPT Hùng Vương (quận 5. TPHCM) Ban Tuyên giáo Đảng uỷ khối ĐH, CĐ TPHCM tổ chức chương trình truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng “Cùng em đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh khó khăn ảnh 1

Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Đặng Thuỳ Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối ĐH, CĐ TPHCM đã gửi lời chúc mừng tri ân và tình cảm sâu sắc nhất đến các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bà Khánh Vân cho biết, năm 2021 và 2022 là hai năm đầy khó khăn do sự tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đối với đất nước nói chung và mỗi cá nhân nói riêng trên tất cả các mặt kinh tế, sức khỏe,... Trong đó tổn thương tâm lý là tác động nặng nề và để lại di chứng lâu dài nhất. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới stress học đường.

Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh khó khăn ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Là, Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối ĐH, CĐ trao học bổng cho học sinh.

Chương trình của Đảng ủy khối góp phần thực hiện kế hoạch giáo dục sức khỏe tâm thần cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2022- 2025 theo quyết định số 2138/QĐ-BGDĐT ngày 3/8/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch là tổ chức các hoạt động giáo dục kiến thức, các kỹ năng cho học sinh về sức khỏe tâm thần, chú trọng rèn luyện kỹ năng điều chỉnh cảm xúc, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột và duy trì các mối quan hệ lành mạnh, nhằm giảm trầm cảm, lo âu, bạo lực, bắt nạt, giận dữ.

Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh khó khăn ảnh 3

Các suất học bổng sẽ tiếp thêm động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

“Buổi truyền thông giúp giáo viên, học sinh nâng cao khả năng quản lý cảm xúc, góp phần giảm thiểu các hành vi tiêu cực trong nhà trường. Đặc biệt là các em học sinh lớp 12, cần chuẩn bị tâm lý thật tốt để tham gia kỳ thi quan trọng sắp tới”, bà Khánh Vân nhấn mạnh.

Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh khó khăn ảnh 4

Lãnh đạo Trường ĐH Mở TPHCM và Trường THPT Hùng Vương tặng học bổng cho học sinh khó khăn.

Để chia sẻ và đồng hành cùng học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tiếp thêm động lực học tập cho các em, dịp này Đảng uỷ khối ĐH, CĐ và đại diện các trường ĐH Việt Đức, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Mở TPHCM; ĐH Sư phạm TPHCM đã trao tặng 50 suất học bổng “Cùng em đến trường” (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 50 em học sinh của Trường THPT Hùng Vương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông giáo dục sức khoẻ và trao học bổng cho học sinh khó khăn