Truyền thông Thái Lan muốn FIFA phạt Malaysia

08/01/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc cổ động viên Malaysia chiếu tia laser về phía cầu thủ và trọng tài đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông Thái Lan.

Trong chiến thắng 1-0 của Malaysia trước Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022, một số cổ động viên chủ nhà đã chiếu tia laser vào hậu vệ Pansa Hemviboon và trọng tài Kim Dae-yong.

Siam Sport cho biết CĐV Malaysia từng làm điều tương tự tại AFF Cup các năm 2010 và 2014. "Liệu Malaysia có bị phạt? Sự việc tương tự như vậy đã khiến Senegal nhận án phạt từ FIFA khi phải thi đấu một trận không khán giả và nộp phạt 180.000 USD", Siam Sport dẫn chứng.

Tại lượt về vòng play-off World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá Senegal đã phải nhận án phạt khi cổ động viên chiếu tia laser vào Mohamed Salah trong loạt sút luân lưu quyết định.

Cổ động viên Malaysia cũng đã chiếu tia laser vào mặt Pansa khi cho rằng cầu thủ này là nguyên nhân khiến đội nhà không được công nhận bàn thắng thứ hai ở phút 55. Khi đó, Dominic Tan đánh đầu tung lưới Thái Lan nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ Malaysia đã phạm lỗi với Pansa nên không công nhận bàn thắng.

Dù vậy, Malaysia vẫn giành chiến thắng 1-0. Faisal Halim ghi bàn duy nhất ở phút 11 sau tình huống dứt điểm nhanh cận thành.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng là nạn nhân của các cổ động viên Malaysia. Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2010, thủ môn Bùi Tấn Trường liên tục bị chiếu laser vào mắt. Do đó, anh bị lóa mắt và có những tình huống phản xạ sai, dẫn đến trận thua 0-2 của tuyển Việt Nam.

Sau thất bại trên đất Malaysia, Thái Lan sẽ phải cố gắng xoay chuyển tình thế ở trận lượt về trên sân nhà Rajamangala ngày 10/1.

Thai Lan Malaysia anh 1

Highlights Malaysia 1-0 Thái Lan Tuyển Thái Lan gặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Thái Lan muốn FIFA phạt Malaysia