Từ 1/8, UBND TP Hà Nội sẽ chính thức triển khai loạt 15 tiện ích miễn phí phục vụ người dân tới làm thủ tục tại các điểm hành chính công.
Đây là quyết định vừa được ông Trương Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký chấp thuận, nhằm hỗ trợ tối đa người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao trải nghiệm dịch vụ theo hướng thân thiện, hiện đại.
Các tiện ích cụ thể gồm:
Các tiện ích này được bố trí tại khu vực tiếp nhận hồ sơ, quầy hỗ trợ và khu vực chờ để tăng tính tiện lợi cho người dân, đặc biệt là đối tượng yếu thế như người cao tuổi, người khuyết tật hay dân cư vùng xa.
Những hoạt động ứng dụng công nghệ cao như robot lễ tân được đánh giá sẽ tạo ra sự hiện đại, thân thiện, giảm tải cho nhân viên phục vụ và làm tăng hình ảnh một nền hành chính công chuyên nghiệp.
Về nguồn lực, UBND TP Hà Nội đã giao Trung tâm Phục vụ hành chính công chủ động sử dụng ngân sách dự toán đã được phê duyệt tại Quyết định số 6399/QĐ‑UBND ngày 12/12/2024 để thực hiện chương trình, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không lãng phí.
Trường hợp cần thiết sẽ báo cáo Sở Tài chính đề xuất bổ sung kịp thời.
UBND các quận, huyện cũng được yêu cầu linh hoạt bố trí kinh phí tại địa phương, đảm bảo các tiện ích đều miễn phí cho người dân.
Chính quyền TP Hà Nội nhấn mạnh việc triển khai các tiện ích phải đảm bảo đồng bộ, thống nhất từ 1/8/2025. Các đơn vị nếu gặp khó khăn cần báo cáo kịp thời để được hỗ trợ tháo gỡ.
Việc triển khai gói tiện ích miễn phí này thể hiện quyết tâm của Hà Nội trong việc tiếp tục cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và hướng tới nền hành chính minh bạch, thông minh và nhân văn hơn đối với người dân và doanh nghiệp.