Tứ đại gia bóng đá SEA Games tranh bá, U22 Việt Nam "tọa sơn quan hổ đấu"

06/05/2023, 00:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 2 lượt trận đầu tiên, các ứng cử viên cho tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 đã lộ diện, trong đó người hâm mộ chú ý tới phong độ của nhóm 4 "ông lớn" bóng đá Đông Nam Á gồm U22 Thái Lan, U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Malaysia.

Video U22 Việt Nam thắng U22 Singapore

Trước khi bước vào SEA Games 32, người hâm mộ khá lo lắng cho U22 Việt Nam bởi đây là lứa cầu thủ mới chưa có nhiều kinh nghiệm. Họ cũng được dẫn dắt bởi một thầy mới toanh. Mặc dù vậy, U22 Việt Nam thể hiện khá tốt sau hai lượt trận đã qua. Bên cạnh đó, những đối thủ cạnh tranh tấm HCV cũng đã bắt đầu lộ diện.

Tứ đại gia bóng đá SEA Games tranh bá, U22 Việt Nam

U22 Việt Nam đang dần tạo được niềm tin sau 2 lượt trận

Lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Troussier đánh bại U22 Lào với tỉ số 2-0. Dường như các tuyển thủ U22 Việt Nam có phần bị tâm lý trong trận đấu tiên nên đã có lúc để đối thủ dồn ép. Mặc dù vậy, “Những chiến binh sao vàng” vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm.

Sang lượt đấu thứ hai, thầy trò HLV Troussier đã làm tốt hơn rất nhiều. U22 Việt Nam dồn ép hoàn toàn U22 Singapore và có được 3 bàn thắng. Nếu không có bàn phản lưới ở cuối trận, đó sẽ là chiến thắng hoàn hảo của “Những chiến binh sao vàng”. Có 6 điểm sau 2 trận, U22 Việt Nam đủ tự tin để tiến vào 2 trận đấu cuối ở vòng bảng với U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Trong những đối thủ còn lại tại SEA Games 32, U22 Indonesia đang thể hiện tốt nhất. Họ giành chiến thắng 3-0 trong ngày ra quân trước Philippines. Sau đó, thầy trò HLV Indra Sjafri tiếp tục đè bẹp U22 Myanmar với tỉ số 5-0. Họ chỉ còn phải đối đầu với U22 Timor Leste không phải quá mạnh và chủ nhà U22 Campuchia.

Tứ đại gia bóng đá SEA Games tranh bá, U22 Việt Nam

U22 Indonesia đang thể hiện cực tốt ở vòng bảng

Với phong thái hiện tại, U22 Indonesia được dự đoán nhiều khả năng nắm chắc ngôi đầu bảng của bảng A. Điều này sẽ tạo nên sự cạnh tranh rất khốc liệt ở bảng B khi có tới 3 đội có thể cạnh tranh. U22 Việt Nam đang thể hiện tốt nhưng U22 Thái Lan và U22 Malaysia cũng có thực lực không tồi.

U22 Thái Lan mới thi đấu 1 trận và thắng U22 Singapore với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, đó là trận đấu “Voi chiến” chủ động không cần bung hết sức trong hiệp hai khi cách biệt dẫn trước đã an toàn. Bởi vậy, cuộc đối đầu trực tiếp với U22 Malaysia (16h, 6/5) mới là thước đo cho thực lực của U22 Thái Lan tại giải đấu lần này.

Trong khi đó, U22 Malaysia khởi đầu thăng hoa nhất khi giành chiến thắng 5-1 trước U22 Lào. HLV Elavarasan vẫn khiêm tốn nói rằng “Hổ vàng” còn kém U22 Thái Lan và U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Datuk Hamidin Mohd Amin vừa tuyên bố U22 Malaysia sẵn sàng thắng cả hai đối thủ nặng ký để giành ngôi đầu bảng B. Đó rõ ràng không phải là lời nói suông.

Trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Malaysia sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cục diện bảng đấu. Nên nhớ rằng, U22 Malaysia sẽ gặp U22 Việt Nam ở ngay lượt trận tiếp theo. Lượt cuối, thầy trò HLV Troussier sẽ phải gặp U22 Thái Lan. Bởi vậy, kịch hay vẫn còn ở phía trước khi chắc chắn có 1 trong 3 ông lớn của Đông Nam Á sẽ phải dừng bước sau vòng bảng. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tứ đại gia bóng đá SEA Games tranh bá, U22 Việt Nam "tọa sơn quan hổ đấu"