Từ đêm nay, miền Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại

Nguyễn Hoài | 16/12/2022, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ đêm nay, miền Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại. Hà Nội xuống 9-11 độ, vùng núi cao dưới 0 độ. Cũng từ chiều tối nay, miền Trung bước vào đợt mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khối không khí lạnh rất mạnh đang di chuyển đến gần biên giới nước ta. Từ khoảng trưa chiều nay (16/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc Bắc Bộ.

Từ chiều tối đến đêm nay, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay, nền nhiệt bắt đầu giảm ở miền Bắc. Từ ngày mai (17/12), miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế trời chuyển rét đậm, rét hại, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét.

Từ đêm nay, miền Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại - Ảnh 1.

Miền Bắc bắt đầu đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa trong đêm nay.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ, nguy cơ xuất hiện băng giá, sương muối.

Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến từ 16-18 độ.

Dự báo đợt rét này kéo dài từ 17-23/12, trong đó rét đỉnh điểm vào 18-19/12.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay đến ngày mai (16-17/12), khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông, từ ngày 18/12 mưa lớn giảm dần.

Trước khi đón đợt không khí lạnh rất mạnh, ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết hửng nắng, nhiệt độ cao nhất từ 21-23 độ vào trưa chiều nay, riêng khu Tây Bắc trên 24 độ. Từ đêm nay, nhiệt độ khu vực đồng bằng và trung du bắc bộ giảm xuống 11-14 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày hôm nay nhiều mây, nhiệt độ cao nhất từ 21-24. Từ chiều tối và đêm nay, Thanh Hóa – Hà Tĩnh bắt đầu mưa rào, Thừa Thiên Huế đến Quảng Bình mưa to đến rất to.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày hôm nay nhiều mây. Từ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ đêm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, riêng Ninh Thuận, Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, riêng Ninh Thuận – Bình Thuận 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, miền Đông có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên
Khoảng 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây rét đậm, rét hại diện rộng ở miền Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ đêm nay, miền Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại