Tuấn Hải hay nhất trận Việt Nam - Myanmar

04/01/2023, 06:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu Cầu thủ năng nổ nhất trong khi Tuấn Hải là cầu thủ hay nhất trận Việt Nam thắng Myanmar 3-0 tại bảng B AFF Cup tối 3/1.

Bản đồ nhiệt của Văn Quyết cho thấy anh hoạt động rộng như thế nào. Ảnh: AFF.

Tối 3/1, Văn Quyết được HLV Park Hang-seo xếp đá chính trong chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch trái trong sơ đồ 3-5-2 của tuyển Việt Nam.

Nhờ khả năng hoạt động rộng và hiệu quả, Văn Quyết được bầu chọn là Cầu thủ năng nổ nhất. Anh có một đường kiến tạo, mở ra bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam và nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Văn Quyết vươn lên đứng thứ nhì trong danh sách những cầu thủ có nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội nhất ở AFF Cup 2022 với 10 lần tạo cơ hội/3 trận. Người dẫn đầu đang là Theerathon Bunmathan (Thái Lan) với 19 lần tạo cơ hội/4 trận.

tuyen viet nam anh 1

Tuấn Hải hay nhất trận Việt Nam - Myanmar. Ảnh: AFF.

Bên cạnh Văn Quyết, một cầu thủ của CLB Hà Nội cũng được vinh danh là Phạm Tuấn Hải. Tiền đạo này được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận. Dù bàn thắng đầu tiên vào lưới Myanmar được tính là pha phản lưới của Kyaw Zin Lwin nhưng Tuấn Hải cũng có công khi chạy chỗ thông minh, gây sức ép, khiến đối thủ mắc sai lầm.

Ở trận đấu này, Tuấn Hải cũng thi đấu xông xáo, chạy chỗ thông minh để có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, anh chưa thực sự sắc bén để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Tuyển Việt Nam kết thúc vòng bảng với 10 điểm sau 4 trận, ghi 12 bàn và không nhận bàn thua nào. Thầy trò HLV Park Hang-seo vào bán kết với tư cách đội đầu bảng B. Sáng 4/1, tuyển Việt Nam sẽ bay sang Jakarta (Indonesia) để chuẩn bị đối đầu đội nhì bảng A.

Highlights Việt Nam 3-0 Myanmar Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối.
tuyen viet nam anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Hải hay nhất trận Việt Nam - Myanmar