Tuần lễ NASA lần đầu được tổ chức

Minh Khang | 30/05/2023, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuần lễ NASA lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với tên gọi Tuần lễ NASA Việt Nam (VIETNAM SPACE WEEK) diễn ra từ ngày 5-9/6.

Cụ thể VIETNAM SPACE WEEK diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang ngày 5 - 6/6, tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (thành phố Thủ Đức) ngày 7/6 và Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định ngày 8-9/6.

Chương trình do Hội Tin học TPHCM (HCA) với sự hỗ trợ của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang, UBND TP Thủ Đức (TPHCM), UBND tỉnh Bình Định tổ chức

na-sa1.jpg
Họp báo thông tin về Tuần lễ NASa

Được biết, Tuần lễ NASA của NASA là một sự kiện hằng năm nhằm nêu bật những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và các đối tác của NASA tổ chức.

Trong sự kiện này, mọi người trên khắp thế giới được khuyến khích tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, sự khám phá và tiến bộ-đổi mới công nghệ của NASA thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công chúng.

NASA cũng nhân sự kiện này giới thiệu một số dự án và sáng kiến mới nhất của mình, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà khoa học, kỹ sư và nhà thám hiểm tiếp theo.

Tuần lễ này hằng năm còn nhắm tới mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt của họ trên không gian, vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học nhằm bảo vệ trái đất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro các tiểu hành tinh va chạm với trái đất, tìm hiểu về sự sống ngoài trái đất…

na-sa-2.jpg
Quang cảnh buổi công bố thông tin diễn ra Tuần lễ NaSa được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TPHCM, cho biết: “VIỆT-NAM SPACE WEEK là sự kiện có ý nghĩa quan trọng và có tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam. Vì vậy, đây là lần đầu tiên chương trình này được triển khai ở một quốc gia Đông Nam Á, chúng tôi mong muốn duy trị sự kiện này hàng năm và hy vọng NASA tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến, đồng thời trong tương năng sự kiện lên tầm khu vực ASEAN.”

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, khi tham gia VIETNAM SPACE WEEK, những lợi ích có thể mang đến từ sự kiện này là Truyền cảm hứng và giáo dục công chúng. Tạo cơ hội cho mọi người ở mọi lửa tuổi tìm hiểu thêm về khoa học vũ trụ, đồng thời được truyền cảm hứng từ các sứ mệnh và thành tựu của NASA. Điều này có thể giúp tăng cường sự quan tâm và tham gia của công chúng vào các lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), đồng thời thúc đẩy sự đánh giá cao hơn về lầm quan trọng của việc khám phá không gian.

Khuyến khích sự đối mới và khám phá. Kích thích sự đổi mới, khám phá trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vũ trụ. Bằng cách giới thiệu một số phát triển, sáng kiến mới nhất của NASA và các đối tác, sự kiện này có thể truyền cảm hứng cho các nhà nghiên cứu, doanh nhân phát triển các ý tưởng, giải pháp mới để khám phá không gian và nâng cao kiến thức khoa hoc.

Diễn ra cùng lúc với VIET NAM SPACE WEEK là các hoạt động l về giáo dục STEM DAY dành cho sinh viên, học sinh trên tinh thần “Vui - Học - Sáng tao" (Fun - Learn - Create) như: Tham gia trải nghiêm các hoạt động giáo dục STEM trong các lĩnh vực vật lý thiên văn, không trọng lực, robotics, thực tế ảo và thực tế tăng cường, vũ trụ ảo.... Giải trí, trau giỏi kiến thức và phát triển thể chất thông qua hoạt động trải nghiệm trên hiệu ứng Magic Floor; Xem phim trong nhà chiều hình vũ trụ; Các cuộc thi STEM.

NASA là cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về chương trình vũ trụ dân sự và nghiên cứu hàng không được thành lập vào năm 1958. Tuần lễ NASA là sự kiện hằng năm nhằm nêu bật thành tựu, đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và đối tác của NASA tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần lễ NASA lần đầu được tổ chức