Tuần tới, miền Bắc xuất hiện mưa rất lớn

Nguyễn Huệ/VTC News | 10/09/2023, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan khí tượng dự báo, tuần tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hứng đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Hôm nay (10/9), Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã hứng những đợt mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 10/9 có nơi trên 50 mm như: Liên Minh (Lào Cai) 65.4 mm, Yên Phong (Hà Giang) 59.8 mm, Cao Sơn (Nghệ An) 71.6 mm, Đạ Tẻh (Lâm Đồng) 53 mm…

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm 10/9 và ngày 11/9, các khu vực trên tiếp tục xuất hiện mưa, có nơi mưa rất to.

Cụ thể, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 70 mm.

Tuần tới, miền Bắc xuất hiện mưa rất lớn - Ảnh 1.

Tuần tới, dự báo miền Bắc mưa to, có nơi mưa rất to. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Nghệ An đặc biệt các huyện: Anh Sơn, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Quế Phong, Tương Dương.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 80 mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, đêm 11/9, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì hình thái thời tiết mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Ngày 12-13/9, khu vực này mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, từ 14/9 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Từ đêm 11-13/9, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Trên biển, đêm 10 và ngày 11/9, vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Bắc của Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông. Trong mưa dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra đêm 10 và ngày 11/9, ở vùng biển từ Bình Định đến Bà Rịa - Vũng Tàu, vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3 m.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần tới, miền Bắc xuất hiện mưa rất lớn