Túi lửa Kupyansk khốc liệt như Avdiivka

Bạch Dương | 28/11/2023, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với Avdiivka, chiến trường Kupyansk hiện được xem là một trong những "túi lửa" với nhiều trận giao tranh rất ác liệt.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, theo hướng Kupyansk, binh sĩ Nga đã huy động xe tăng và cố gắng tấn công các vị trí của Lữ đoàn bộ binh cơ giới (OMBr) số 14 của quân đội nước này nhưng không thành công.

Đại diện Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 14 cho biết, họ đã vô hiệu hóa được 3 xe tăng Nga sau khi theo dõi hành tung của chúng và tổ chức đánh chặn.

Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 14 Quân đội Ukraine đẩy lui cuộc tấn công của xe tăng Nga.

Bên cạnh đó, binh sĩ Ukraine còn phá hủy được 1 tổ hợp pháo tự hành 2S1 Gvozdika của Nga.

Tình nguyện viên người Ukraine Serhiy Sternenko cho biết, khẩu pháo tự hành đã bị phá hủy nhờ sự trợ giúp của một máy bay không người lái FPV mà anh ta đã bàn giao cho lữ đoàn.

Sternenko nói: "Những người lính của OMBr số 14, đơn vị mà chúng tôi vừa bàn giao FPV cho họ, đã cùng tiêu diệt pháo tự hành 'Hoa cẩm chướng' của Nga".

Khẩu pháo tự hành Gvozdika của quân Nga đã bốc cháy sau khi trúng đạn, chiếc xe bị nổ tung do toàn bộ cơ số đạn dự trữ bên trong bị kích hoạt.

Túi lửa Kupyansk khốc liệt như Avdiivka - Ảnh 2.

Pháo tự hành 2S1 Gvozdika của Nga đã bị FPV Ukraine phá hủy.

Tư lệnh Lực lượng Mặt đất Ukraine - Tướng Oleksandr Syrskyi thông báo rằng theo hướng Kupyansk, người Nga đang lôi kéo các cựu thành viên của công ty quân sự tư nhân Wagner tham gia cuộc tấn công.

"Theo hướng Kupyansk, các đơn vị được thành lập từ các cựu tù nhân bao gồm Storm, Storm-Z và Storm-V đã được huy động để tấn công những vị trí của Ukraine".

"Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của những người trước đây được gọi là lính đánh thuê thuộc Công ty quân sự tư nhân Wagner. Bất chấp nỗ lực, quân Nga đã không đạt được thành công nào theo hướng này", Tướng Sirskyi nói rõ.

Theo ông Syrskyi, giao tranh vẫn tiếp diễn gần Ivanivka và Synkivka ở khu vực Kharkiv.

Túi lửa Kupyansk khốc liệt như Avdiivka - Ảnh 3.

Tình hình theo hướng Kupyansk trên bản đồ chiến sự không chính thức.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 27/11 cho biết, đơn vị phòng thủ trên hướng Kupyansk đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của quân Nga tại các khu vực Sinkivka ở vùng Kharkiv và Novoselivskyi ở vùng Lugansk.

Mặc dù vậy Quân đội Nga vẫn đang nỗ lực tổ chức những cuộc tấn công mới, ước tính tập trung tại đây có tới 100 nghìn binh sĩ và vài nghìn xe tăng cũng như thiết giáp các loại.

Theo Militarnyi

Bài liên quan
Nga duyệt binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng
Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941 - 1945) diễn ra trên Quảng trường Đỏ lúc 10h (giờ Mátxcơva, tức 14h, giờ Hà Nội) với sự tham gia của hơn 9.000 quân nhân, 75 hệ thống vũ khí và máy bay. Những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cũng sẽ diễu hành qua Quảng trường Đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Túi lửa Kupyansk khốc liệt như Avdiivka