Tuổi thơ đầy nước mắt của ca sĩ Phi Nhung

T/H | 28/09/2021, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ca sĩ Phi Nhung được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Nhưng ít ai biết trước khi đứng trên đỉnh cao danh vọng, Phi Nhung có tuổi thơ đầy nước mắt.

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Cô bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ, vì vậy những ca khúc viết về tình cảm gia đình, qua tiếng hát của Phi Nhung trở nên khắc khoải hơn.

phi-nhung-1.jpg
Ca sĩ Phi Nhung từng trải qua tuổi thơ đầy nước mắt - ảnh IT

Phi Nhung từng tâm sự cô là kết quả một mối tình lầm lỡ, ông ngoại bắt mẹ cô phá thai nên bà trốn vào chùa sinh con, quyết giữ lại giọt máu của mình. Một tháng sau thì bà ngoại bế cháu về, mẹ cô đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung kể lại vì là con lai nên cô không được theo mẹ từ nhỏ. Do sợ bị chê cười nên mẹ cô giấu chuyện từng sinh con, gửi cho nhà ngoại nuôi rồi đi lấy chồng.

Lên 8 tuổi, mẹ Phi Nhung đón cô về ở cùng nhưng 2 năm sau bà qua đời, cô trở thành trẻ mồ côi. Phi Nhung nói vẫn rất thần tượng mẹ và từ sâu trong tâm khảm, cô luôn thèm được gọi hai tiếng "má ơi".

Đó là lý do từ thuở niên thiếu, Phi Nhung vẫn luôn ấp ủ xây được một ngôi nhà cho trẻ mồ côi, gọi mình là "má" và khi ra đường, các con có thể nói với chúng bạn là "tao có má, tao có anh em".

Nhiều năm trở lại đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cho tới cuối đời, Phi Nhung vẫn muốn ở một mình để lo cho các con. Cô không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn đã nhận nuôi.

Phi Nhung tiết lộ rằng cô được các chú, dì, hàng xóm trong gia đình khen có giọng ca hay từ thuở bé, khi hát ru cho các em ngủ. Ngay từ lúc đó, Phi Nhung đã dần nhen nhóm trong đầu suy nghĩ một ngày nào đó, mình sẽ là ca sĩ.

Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ, được một tổ chức từ thiện dạy tiếng Anh trong 6 tháng và đào tạo cấp chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh để đi làm ở khách sạn, đêm về tranh thủ thời gian may vá thuê để kiếm thêm.

Những ngày đầu nơi đất khách, Phi Nhung làm đủ công việc khác nhau ở Tampa, Florida để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi con gái Wendy, sinh năm 1992.

phi-nhung-2.jpeg
Ca sĩ Phi Nhung bên con gái.

Một lần, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh, khi đó đã là một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Nhận ra giọng hát truyền cảm của Phi Nhung, Trizzie Phương Trinh chủ động đề nghị giúp đỡ, muốn đưa về nhà ở cùng tại California và rèn luyện giọng hát thêm.

Với suy nghĩ cuộc đời mình đã quá khổ rồi và muốn con gái sẽ có cuộc sống sung túc hơn, Phi Nhung chia tay cuộc sống đang dần ổn định ở Florida để "đặt cược tất cả cho hành trình mới". Ở California, ngoài học hát, buổi tối Phi Nhung làm ở nhà hàng, ban ngày đi bán CD để kiếm tiền nuôi con.

Hai năm sau, cô mới bắt đầu có thể đi hát với hai bài Nỗi buồn hoa phượng, Nối lại tình xưa nằm trong CD để ảnh bìa là những ca sĩ nổi tiếng hơn. Không lâu sau đó, Phi Nhung nhanh chóng nổi tiếng và giai đoạn 1994 - 1998, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng băng đĩa".

Suốt hành trình đó, Phi Nhung không có bất kỳ chia sẻ nào về con gái Wendy vì cô mong muốn con có một tuổi thơ êm đẹp, tập trung học hành cho nên người. Năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô lần đầu công khai danh tính con gái.

Ngoài Wendy, Phi Nhung có 23 người con nuôi, một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc, tỉnh Bình Phước.

Bài liên quan
Ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19, cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19, tình trạng sức khỏe trở nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi thơ đầy nước mắt của ca sĩ Phi Nhung