Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai

Ngọc Trang | 26/10/2022, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung ương Đoàn và LOF MALTO - Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) tổ chức chương trình "Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai".

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, với chủ đề "Lead with lof" - "Để yêu thương dẫn dắt tương lai", chương trình lần đầu tiên được tổ chức trên toàn quốc trong khối học sinh trung học phổ thông. Mục đích nhằm góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh "vừa hồng, vừa chuyên" với việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, các sân chơi về trí tuệ. Cùng với đó là các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để các học sinh có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai ảnh 1

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Chương trình xây dựng dữ liệu và triển khai ứng dụng hướng nghiệp giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. Từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn, làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề cho tương lai...

Chương trình gồm 4 hoạt động chính: Các hoạt động hướng nghiệp; cuộc thi nhảy "Lead with Lof dance festival"; cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"; Ngày hội "Học sinh 3 tốt".

Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai ảnh 2

BTC thông tin về chương trình.

Theo đó, cuộc thi nhảy "Lead with Lof dance festival" được triển khai từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Mục đích nhằm tạo môi trường giao lưu văn hóa nghệ thuật, sự hào hứng cho các học sinh, lan tỏa trong các em và tới cộng đồng những giá trị nhân văn, ý nghĩa tốt đẹp về lòng biết ơn, sự yêu thương, tư duy tích cực, sự nỗ lực học tập và lao động. Đây cũng là sân chơi tạo môi trường vận động, rèn luyện sức khỏe cho học sinh khi tham gia đồng diễn flashmob và các bài nhảy hiện đại.

Cũng trong khoảng thời gian trên, sẽ diễn ra cuộc thi tranh biện “Lead with lof scholar cup”. Với chủ đề “Gen Z - năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai”, cuộc thi tập trung giải quyết những vấn đề mà học sinh thường gặp vướng mắc trong cuộc sống, học tập.

Khép lại chương trình là Ngày hội “Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ Lead with lof” sẽ được triển khai từ tháng 2 đến tháng 5/2023 tại 10 trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên cả nước. Chương trình hứa hẹn là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi, lan tỏa các thông điệp ý nghĩa từ chương trình.

Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai ảnh 3

Trao tặng 30 suất học bổng.

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 suất học bổng tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai