Tướng hàng đầu Ukraine bị chỉ trích vì làm phương Tây “hoảng sợ”

Kiệt Linh | 06/11/2023, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Chánh Văn phòng của Tổng thống Vladimir Zelensky cho rằng, những phát biểu của Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine đã khiến một số lực lượng ủng hộ Kiev ở phương Tây lo lắng.

Tướng hàng đầu Ukraine bị chỉ trích vì làm phương Tây “hoảng sợ” - Ảnh 1.

Tổng Tư lệnh Zaluzhny

Ông Igor Zhovkva, Phó Chánh Văn phòng của Tổng thống Vladimir Zelensky, vừa lên tiếng bày tỏ rằng, Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny đáng lẽ ra phải giữ những suy nghĩ của ông này liên quan đến tình trạng “bế tắc” trong cuộc xung đột với Nga cho riêng mình. Ông Zhovkva cho rằng, những phát biểu của Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine đã khiến một số lực lượng ủng hộ Kiev ở phương Tây lo lắng.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia hôm thứ Sáu (3/11), ông Zhovkva đã bày tỏ sự không hài lòng về cuộc trả lời phỏng vấn của Tổng Tư lệnh Zaluzhny với tạp chí The Economist xuất bản trong tuần này. Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ tạp chí của Anh, Tổng Tư lệnh Zaluzhny - người nắm quyền chỉ huy quân đội Ukraine từ năm 2021, đã so sánh cuộc xung đột ở Ukraine với Thế chiến thứ nhất.

Vị tướng cấp cao này cũng chỉ ra rằng “nguy cơ lớn nhất của một cuộc chiến tranh tiêu hao là nó có thể kéo dài nhiều năm và làm suy yếu nhà nước Ukraine”.

Ông Zhovkva lập luận rằng “điều cuối cùng tôi sẽ làm là bình luận với báo chí… về những gì đang xảy ra ở tiền tuyến và những gì có thể xảy ra ở tiền tuyến”.

Phó Chánh Văn phòng của Tổng thống Vladimir Zelensky chỉ ra rằng những phát biểu của ông Zaluzhny đã khiến phương Tây chú ý. “Tôi nhận được cuộc gọi từ một trong những người đứng đầu văn phòng lãnh đạo của các nước đối tác và họ hoảng hốt hỏi: ‘Tôi nên báo cáo gì với lãnh đạo của mình? Các bạn có thực sự đang đi vào ngõ cụt không?’ Đây có phải là điều chúng ta muốn đạt được qua bài viết này không?”, ông Zhovkva đặt câu hỏi.

Những lời chỉ trích dành cho Tổng Tư lệnh Zaluzhny được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch phản công quy mô lớn của Ukraine diễn ra từ đầu mùa hè đã không đạt được bất kỳ kết quả đáng chú ý nào. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính tổn thất của Ukraine lên tới hơn 90.000 binh sĩ trong khi cho rằng tinh thần của các binh sĩ trong quân đội Kiev đang xuống thấp.

Bài liên quan
Tướng tình báo Ukraine lo tình hình chiến trường xấu đi từng giờ
Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine cho biết, lực lượng Ukraine đang bị dàn mỏng và còn rất ít quân dự bị, trong khi vẫn thiếu vũ khí trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng hàng đầu Ukraine bị chỉ trích vì làm phương Tây “hoảng sợ”