Tướng Mỹ: Ukraine không nên sử dụng vũ khí Mỹ nhắm mục tiêu vào lãnh thổ Nga

Kông Anh/VTC News | 27/05/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley nói rằng Ukraine không nên sử dụng vũ khí Mỹ tấn công lãnh thổ Nga.

Hôm 25/5, phát biểu tại buổi họp báo Lầu Năm Góc, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley cho rằng, từ lâu, chính quyêfn Mỹ đã yêu cầu Ukraine không sử dụng thiết bị quân sự do Washington cung cấp để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

Tướng Mark Milley cho biết văn phòng của ông đang điều tra các hình ảnh trên mạng xã hội về các phương tiện và thiết bị quân sự được sử dụng trong cuộc tấn công xuyên biên giới của lực lượng dân quân ở vùng Belgorod của Nga hồi đầu tuần này.

Tướng Mỹ: Ukraine không nên sử dụng vũ khí Mỹ nhắm mục tiêu vào lãnh thổ Nga - Ảnh 1.

Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Mỹ. (Ảnh: AP)

Trước đó, Nga cáo buộc lực lượng dân quân thân Ukraine sử dụng xe bọc thép của Mỹ để thực hiện vụ tấn công. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều phương tiện và thiết bị đã bị vô hiệu hóa trong cuộc tấn công nhằm vào vùng Belgorod, bao gồm một chiếc xe giống Humvee và ít nhất một xe chiến đấu giống MaxxPro MRAP.

"Hiện không thể khẳng định đó có phải là thiết bị do Mỹ cung cấp hay không, bản chất của cuộc tấn công là gì, ai đã làm thực hiện vụ tấn công. Tôi không thể nói điều ngay lúc này. Chúng tôi đã yêu cầu Ukraine không sử dụng thiết bị do Mỹ cung cấp để tấn công trực tiếp vào Nga", ông Mark Milley cho hay.

Cuộc tấn công nhằm vào vùng Belgorod xảy ra hôm 22/5 khiến ít nhất một cư dân thiệt mạng và một số người khác bị thương. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video quay từ trên không cho thấy việc loại bỏ nhóm chiến binh mà Moskva cho là của Ukraine.

Chính phủ Ukraine phủ nhận mọi liên quan đến cuộc đột kích vào Belgorod.

Ukraine từng nhiều lần tuyên bố nước này sẽ không sử dụng vũ khí tầm xa mà Mỹ đã cam kết cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga và sẽ chỉ nhắm vào các đơn vị Nga đồn trú trên lãnh thổ Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Mỹ: Ukraine không nên sử dụng vũ khí Mỹ nhắm mục tiêu vào lãnh thổ Nga